Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 18 Tháng 6 2016 21:09

Giáo xứ Thổ Hoàng và Giáo xứ Xuân Lộc Hành Hương Năm Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng và Giáo xứ Xuân Lộc Hành Hương Năm Thánh

Theo  lịch trình đã sắp xếp thì đúng 14 giờ 30, thứ sáu  ngày 17 tháng sáu năm 2016  giáo dân hai giáo xứ Thổ Hoàng và Xuân Lộc sẽ bắt đầu khai mạc  giờ Hành Hương Năm Thánh tại đồi Thánh Tâm thuộc giáo xứ Xã Đoài, một điểm Hành Hương mà Đức Giám mục giáo phận đã chỉ định cho hạt Đakmil.

Một con mưa rất lớn và kéo dài từ lúc 13 giờ  đến gần 15 giờ, nên giờ khai mạc diễn ra trễ hơn dự định, mục đích để chờ  đoàn người đông đảo của 2 giáo xứ tuôn về bằng đủ mọi phương tiện, xe máy, xe taxi, xe autô, đặc biệt đoàn xe càng hàng trăm chiếc của giáo xứ Xuân Lộc do cha phó Antôn Nguyễn Thanh Tường dẫn đầu có cắm cờ Hội Thánh chở giáo dân hành hương về đồi Thánh Tâm,

Thời tiết không  thuận lợi nhưng số người hành hương của hai giáo xứ Thổ Hoàng và Xuân Lộc .theo ước lượng của cha xứ Xã Đoài là phải trên 6000 người, ngài nói :Giáo xứ Xã Đoài đã rải ra hơn 6000 ghế mà vẫn không đủ cho người hành hương hôm nay có chỗ ngồi.

15 giờ 20 cha quản xứ Xuân Lộc Giuse Bùi Văn Trường và Soeur nhất Terêxa Nguyện Thị Lịch  thuộc cộng đoàn Xuân Lộc bắt đầu hướng dẫn giúp cộng đoàn tĩnh lặng tâm hồn để dành một khoảnh khắc trở về bên Lòng Thương Xót Chúa, hầu được chiêm ngắm dung mạo Thiên Chúa là Cha, Đấng giàu lòng thương xót, để từ đó mọi người biết hoán cải nội tâm mà trở về với Thiến Chúa, và biết đối diện với chính mình hầu thay đổi nếp sống cho phù hợp với đòi hỏi của Tin Mừng..

Sau những giờ phút lắng đọng với tâm tình hoán cải, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý ông thừa tác viên, các em lễ sình cùng quý ông bà trong ban thường vụ, đại diện đoàn thể  đã thay mặt cộng đoàn tiến hành Cuộc Rước Đi Qua Cửa Thánh để cùng nhau đi vào lòng thương xót Chúa.

Sau Cuộc Rước Đi Qua Cửa Thánh, thánh lễ đồng tế kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được  bắt đầu, cha Giuse Trần Thế Thành quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Bùi Văn Trường cha xứ Xuân Lộc, cha Giuse Phạm Tấn Hùng cha xứ Xã Đoài và cha Antôn Nguyễn Thanh Tường cha phó Xuân Lộc.

Cha Antôn Nguyễn Thanh Tường  đã chia sẻ trong bài giảng lễ, ngài đã gợi ý cho cộng đoàn về một tình yêu vô cùng của Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại:”một tình yêu đi tới cùng, không nửa vời, một tình yêu chấp nhận mọi hậu quả….”  Một tình yêu mà theo thanh Phaolô khẳng định:”tình thương của Thiên Chúa  vượt qua sự hiểu biết của con người. tình yêu giữa người với người còn không thể hiểu nổi huống chi tình yêu của Thiên Chúa. Một tình yêu buộc chúng ta phải cảm nghiệm trước rồi mới có thể hiểu được phần nào…”.

Tình yêu của Thiên Chúa là tình yêu của một người cha, nhưng lại có tấm lòng của một người mẹ, vì hết mọi quả tim của những người mẹ đều bắt nguồn từ Thiên Chúa.

Trong thư Êphêsô (3, 8-12, 14-19), thánh Phaolô đã xin Thiên Chúa mở lòng trí ta, giúp ta hiểu được phần nào tình yêu mênh mông vô tận của Chúa Kitô. Tình yêu đó vượt quá trí hiểu của chúng ta: nó vừa dài vừa rộng, vừa cao vừa sâu. Xin cho chúng ta hiểu để chúng ta được no thỏa và tràn đầy sự viên mãn của Thiên Chúa….”

-17 giờ 30 thánh lễ kết thúc, sau khi lãnh phép lành cuối lễ, mọi người hân hoan ra về với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ân huệ đã lãnh nhận, đồng thời mọi người đều mang trong mình một ý thức trách nhiệm của mình trong việc sống lòng thương xót, biết sống và hiểu giá trị của sự thinh lặng để mọi người có thể chiêm ngưỡng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa và lấy Lòng Thương Xót làm phong cách sống của mình.

 MG_2930

IMG 9078

 MG_2901

 MG_2880

IMG 9128

IMG 9131

Xem Thêm Hình Ảnh

Album Ảnh

Hồng Bính

Hình Ành Hoàng Gia

 

 

Read 1139 times Last modified on Thứ hai, 20 Tháng 6 2016 06:08