Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 9 2016 11:14

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Suy Tôn Thánh Giá.

Lúc 4 giờ 45 ngày 14.09.2016, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Giêsu.

Thời tiết Cao nguyên bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến người tham dự  thánh lễ không đông , chỉ có khoảng trên dưới 300 người, trong đó đã hơn 100 em thiếu nhi tham dự.

Bắt đầu thánh lễ, cha chủ tế cùng với các em lễ sinh đã long trọng cung nghinh thánh giá Chúa từ cuối nhà thờ tiến về cung thánh trong âm vang bài ca nhập lễ: “Vinh quang của ta là thánh giá Đức Kitô, nơi Người ơn cứu độ của ta, sức sông của ta, phục sinh của ta, nhờ Chúa ta được cứu độ, nhờ Chúa ta được giải thoát….”.

Mở đầu thánh lễ cha Giuse nhắc cho mọi người về ngày hôm nay, ngày 14.09 hằng năm, ngày mà Phụng vụ Giáo hội mời gọi tất cả mọi người cử hành và tham dự lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa với niềm vui vì được ơn cứu độ, mọi ngưởi hãy nhìn thánh giá Chúa dưới mọi khía cạnh khổ hay nặng nề thiết yếu của cuộc sống mà vhui vẻ chấp nhận vác theo Đức Kitô…

Đồng thời trong thánh lễ hôm nay cha Giuse cùng mời gọi mọi người hãy cầu nguyện và nhớ tới cha cố GB Nguyễn Quang Diệu, một người con của giáo xứ Thổ Hoàng, một người cha là linh mục quản xứ tiên khởi xây dựng giáo xứ Vinh An từ năm  1956-1970 và ngài đã từ trần vào ngày 14.09.1976 tại giáo xứ Châu Sơn Banmêthuột, chính ngày hôm nay ngày giỗ 40 năm ngày mất của ngài.

Trong bài giảng, cha Giuse đã giới thiệu hình ảnh cây Thánh Giá, một mầu nhiệm Thánh Giá,một khí cụ man rợ và khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại   đã được Chúa Giêsu Kitô  dùng để cứu độ trần gian như thánh Phaolô đã diễn tả: “ Người đã tự hạ mình mà vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá. Vì thế, Thiên Chúa đã tôn vinh Người, và ban cho Người một danh hiệu vượt trên mọi danh hiệu » (Pl 2, 8 -11). Và thánh Gioan thì  xác định Thánh Giá là khí cụ để cứu độ con người : "Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời" (Ga 3, 14).

Lạy Chúa Giêsu Kitô, chúng con tôn thờ Thánh Giá Chúa, vì Chúa đã dùng Thánh Giá mà cứu chuộc trần gian.

 IMG 9922

IMG 9924

IMG 9925

IMG 9926

IMG 9927

Hồng Bính

 

 

Read 846 times Last modified on Thứ sáu, 16 Tháng 9 2016 15:17