Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 04 Tháng 1 2017 10:08

Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của tân Linh mục Giuse Trần Thanh Hải, SVD.

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của tân Linh mục Giuse Trần Thanh Hải, SVD.

Vào lúc 9 giờ ngày 03.1.2017, niềm vui của ngày đầu năm được kéo dài, Giáo xứ Thổ Hoàng lại một lần nữa được đón tiếp quý cha, quý tu sỹ nam nữ cùng hơn 1000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ. giáo phận, ân nhân, thân nhân,bằng hữu gần xa của tân Linh mục, đã hân hoan tuôn về nhà thờ giáo xứ  để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của cha Giuse Trần Thanh Hải,SVD, người con của giáo họ Phaolô trở lại, giáo xứ Thổ Hoàng. Đây là người con thứ 10 của giáo xứ được lãnh nhận hồng ân linh mục.

- Tháng 6, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 1982,  ông bà cố Giuse Trần Hữu Long và Anna Nguyễn Thị Thanh đã từ giã giáo xứ Thổ Hoàng giáo phận Vinh vào định cư xây dựng kinh tế tại Giáo xứ Thổ Hoàng Giáo phận Banmêthuột.

-Ngày 21 tháng 09 Năm 1982 tân linh mục Giuse Trần Thanh Hải cất tiếng khóc chào đời tại giáo xứ Thổ Hoàng giáo phận Banmêthuột, chính nơi đây, từ mái ấm của gia đình đã khơi nguồn và nuôi dưỡng, để ơn gọi Chúa gieo có điều kiện nẩy mầm, sinh trưởng và đơm bông kết trái.

- Năm 2002 tân linh mục Giuse đã gia nhập Đệ Tử Viện dòng Ngôi Lời Giuse Nha Trang.

-Tháng 7 năm 2008 tuyên khấn lần đầu

- Sau chương trình triết học, tân Linh mục đã qua Philippines theo chương trình OTP của nhà dòng từ năm 2010-2012.

- Ngày 15 tháng 6 năm 2015 tuyên khấn trọn đời.

-Ngày 10/12/2015 chịu chức Phó Tế tại Học viện Ngôi Lời Sài Gòn, và ngày 29 tháng 12 năm 2016 tại nguyện đường dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa Sài Gòn, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, giám mục phụ tá tổng giáo phận Sài Gòn đã đặt tay truyền chức linh mục cùng với thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Chín, đồng thời truyền chức  phó tế cho  ba thầy Antôn Padôva Nguyễn Tất Bình,Phêrô Hán Duy Hạp và GB Trần Vui.

truyenchuc

Với châm ngôn sống đời linh mục: “Cha đã yêu con bằng mối tình muôn thủơ(Gr 31,3), tân Linh mục Giuse Trần Thanh Hải đã trở về quê hương hiệp dâng thánh lễ đầu đời linh mục để tạ ơn Thiên Chúa, cầu cho các linh hồn ân nhân thân thân, cầu bình an cho giáo xứ và gia đình, thân tộc.

Cùng đồng tế với cha mới Giuse trong thánh lễ tạ ơn hôm nay có 20 cha gồm quý cha dòng Ngôi Lời Giuse, quý cha quê hương. Đặc biệt trong thánh lễ đồng tế nầy có sự hiện diện của cha GB Nguyễn Hữu Duy, phó giám tỉnh dòng Ngôi Lời Việt Nam,cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện,quản xứ tiên khởi của giáo xứ Thổ Hoàng, quản xứ Kim Châu, quản hạt Giang Sơn. Thánh lễ trọng thể được bắt đầu bằng đoàn rước trọng thể từ hội trường nhà xứ tiến vào nhà thờ trong một bầu khí đầy cảm xúc, nghiêm trang và sốt sắng của bài thánh ca do ca đoàn  hát lên với tất cả tâm tình:”Đường đi lên nhà Chúa, Chúa ơi, Thánh ý Ngài ngời bao huyền diệu, ngất ngây ôm cõi lòng, lạy Chúa con mơ ước ngày đêm…..”

Mở đầu thánh lễ cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã gởi lời cảm ơn và chào mừng quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, quý cộng đoàn tham dự thánh lễ, đặc biệt có quý “Giá” ở Kon Tum đã về đây tham dự thánh lễ khá đông, đây cũng là một động lực thúc đẩy đầu tiên cho cha mới Giuse Trần Thanh Hải với sứ mệnh truyền giáo tại Philippines của mình sau nầy.

Trong bài giảng lễ, cha GB Nguyễn Hữu Duy, phó giám tỉnh Ngôi Lời Việt Nam  đã mượn lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxico trong thánh lễ Làm Phép Dầu vào ngày thứ Năm Tuần Thánh năm 2013 tại đền thờ Thánh Phêrô để chia sẻ cùng với cha mới Giuse và toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ:“Tôi yêu cầu anh em hãy là những mục tử mang nặng mùi con chiên của mình”.

 Muốn có mùi của chiên, thì người chăn chiên phải sống gần gũi, gắn bó, lo lắng chăm sóc, bảo vệ đàn chiên của mình, gần gũi để mùi của chiên mới có thể ngấm vào áo quần và da thịt mục tử. Linh mục, người mục tử về đàng thiêng liêng cũng phải như vậy.

Muốn có mùi của chiên, linh mục phải sống dấn thân trọn vẹn cho cộng đoàn giáo xứ. Linh mục phải  chung sống với đàn chiên, phải hiện diện giữa đàn chiên, chăm sóc và bảo vệ chiên, phục vụ sự hiệp nhất của đoàn chiên, đồng hành và phục vụ đến mức độ sống chết vì đàn chiên, Mục tử vì đàn chiên chứ không phải đàn chiên vì mục tử, theo gương Mục Tử Tối Cao là Chúa Giêsu ……

Thánh lễ được tiếp tục bằng lời nguyện cộng động, dâng lễ vật, các em thiếu nhi đã đại diện cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa bánh rượu, hoa quả, hương nến biểu trưng cho tấm lòng thành và tình yêu của những người con thảo dành cho Thiên Chúa.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh cầu cho tân linh mục nên thánh trong công việc mục vụ hàng ngày, luôn có mùi chiên  thi hành tốt chức vụ tư tế bằng đời sống bác ái, luôn sống dấn thân phục vụ, thi hành chức vụ theo tinh thần của Chúa.

Tiếp đến một vị đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ đã ngỏ lời tri ân và chúc mừng ông bà cố Giuse Trần Hữu Long, 2 cha mới Giuse, đồng thời gởi tới ông bà cố và 2 cha bó hoa tươi biểu trưng cho niềm vui và lòng biết ơn của giáo xứ gởi tới ông bà cố và quý cha mới.

Kế đến, Tân Linh mục Giuse đã gởi lời tri ân nồng thắm đến Cha nghĩa phụ, quý Cha giáo, quý Cha đồng tế,  gia đình thân yêu,chính quyền,thầy cô,ân nhân, thân nhân, bạn bè, quý khách và cộng đoàn đã luôn yêu thương, dạy dỗ, hướng dẫn, cầu nguyện và giúp đỡ cha trong suốt thời gian học tập và tu luyện để có được ngày hôm nay.

Sau khi trao ban bình an đầu đời linh mục của mình cho công đoàn, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ cùng quý thân nhân đã ghi hình lưu niệm với cha mới Giuse, sau đó cùng ra hoan trường trong khuôn viên nhà xứ chia sẻ bửa tiệc mừng.

 MG_9598

 MG_9602

 MG_9607

 MG_9608

 MG_9609

 MG_9616

 MG_9618

 MG_9630

 MG_9655

 MG_9660

 MG_9667

 MG_9677

 MG_9676

 MG_9687


 MG_9689

 MG_9691

 MG_9709

Xem Thêm Hình Ảnh

Hình ảnh: Hoàng Gia

Bài Viết: Hồng Bính

  

Read 1383 times Last modified on Thứ sáu, 06 Tháng 1 2017 14:34