Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 2 2017 16:05

Hình ảnh Thánh lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hình ảnh Thánh lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền Thánh

Giáo xứ Thổ Hoàng vào lúc 4 giờ 45 phút ngày mồng 2 tháng hai cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự cùng với 4 cha đồng tế hiệp dâng thánh lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, lễ kính.

Bắt  đầu thánh lễ là nghi thức làm phép nến cuối nhà thờ, sau nghi thức làm phép nến đoàn rước gồm các em lễ sinh, các bà mẹ mang thai, quý soeur và quý cha đồng tế với nến sáng trong tay tiến lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha quản xứ Giuse đã giới thiệu về biến cố  Đức Maria đã hoàn toàn vâng theo luật là mọi con trai đầu lòng đều thuộc về Thiên Chúa. ”Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa”( Lc 2,23 ). Theo tục lệ, của lễ dâng tiến cho Chúa thay thế con trẻ là một cặp chim gáy hay một cặp bồ câu non ( Lc 2,24). Mẹ Maria  ý thức rất rõ ràng dâng Chúa là khởi đầu cho lễ hy sinh mà Chúa Giêsu sẽ hoàn tất trên núi Canvê để cứu chuộc nhân loại, đồng thời chính Chúa Giêsu đến gặp dân của Người  ngay tại Giêrusalem, cụ già Simêon và nữ ngôn sứ Anna, được Thánh Thần soi sáng,  đã nhận ra con trẻ mà các ngài đang ẵm trên tay, đang thấy ở trước mặt lại chính là Chúa của mình, đồng thời các ngài  rất vui sướng loan báo cho những người khác.

Thánh lễ dâng Chúa vào đền thánh còn có ý nghĩa là  Chúa Giêsu được Chúa Thánh Thần công bố là vinh quang của Israen và là ánh sáng của muôn dân.

Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh còn được gọi là lễ Nến, và hình ảnh cây Nến nói với mọi người chúng ta như thế` nầy:“Qua sự cháy, và sự tàn lụi. Một ánh lửa, một tia đức ái, một hy sinh không thể tránh nhƣ cây nến tinh tuyền, thẳng tắp đang  tuôn trào nguồn ánh sáng của nó, và đã tự tan biến trong sự hy sinh âm thầm" (Ðức Phaolô VI).

Sau bài giảng lễ cha quản xứ đã làm phép cho các bà mẹ mang thai, và thánh lễ tiếp tục.

IMG 1202

Làm phép nến

IMG 1208

Rước Nến

IMG 1213

Quý cha đồng tế

IMG 1218

Làm phép thai phụ


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1326 times Last modified on Thứ bảy, 04 Tháng 2 2017 09:38