Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 3 2017 21:08

Hình ảnh thánh lễ thứ tư lễ tro khai mạc Mùa Chay.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh thánh lễ thứ tư lễ tro khai mạc mùa chay.

Cùng với giáo hội toàn cầu, 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 01.04.2017 cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã cử hành thánh lễ tro khai mạc mùa chay thánh.

Hôm nay có 2 thánh lễ, 1 thánh lễ vào lúc 4 giờ 45 và 1 thánh lễ tối vào lúc 19 giờ 15 nhằm giúp cho mọi người trong giáo xứ đều có thể tham dự thánh lễ.

Trong lời đầu lễ và trong bài giảng, cha Giuse giới thiệu ý nghĩa của Mùa chay thánh là dịp để giúp mọi người hoán cải tâm hồn trở về với Thiên Chúa và làm hòa với anh em, và cũng là thời điểm thuận tiện để tăng cường đời sống tâm linh qua các phương tiện thánh mà Giáo Hội cống hiến cho chúng ta: ăn chay, cầu nguyện và làm phúc. (Sđmc2017)

Cha Giuse đả sử dụng Sứ Điệp Mùa Chay 2017 của Đức Thánh Cha Phanxico chia sẻ với mọi người, Đức Thánh Cha đã dùng hình ảnh của bài  Phúc Âm nói về người phú hộ hằng ngày yến tiệc linh đình, trong khi một người nghèo khổ là ông Lazzaro ngồi trước cổng nhà ông ta không có gì để ăn (Xc Lc 16,19-31), Dụ ngôn bắt đầu bằng cách trình bày hai nhân vật chính, nhưng người nghèo được mô tả với nhiều chi tiết hơn: ông ta ở trong một tình trạng tuyệt vọng và không có sức đứng dậy, ông nằm ở cửa nhà người giàu và ăn những mẩu bánh từ bàn ăn của người giàu rơi xuống, ông bị ghẻ lở toàn thân và những con chó đến liếm các vết thương ấy (xc vv. 20-21). Vì thế bối cảnh thật là đen tối, con người bị hạ giá và tủi nhục.

 Quang cảnh càng bi thảm hơn nếu ta để ý đến sự kiện người nghèo có tên là Lazzaro: một tên đầy triển vọng, nghĩa đen là ”Thiên Chúa trợ giúp”. Vì thế, nhân vật này không phải là một người vô danh, nhưng có những nét rõ ràng và được trình bày như một người có một lịch sử riêng. Trong khi đối với người phú hộ, ông Lazzaro như một người vô hình, thì đối với chúng ta ông trở nên một người được biết đến và hầu như là một người quen thuộc, có khuôn mặt hẳn hoi; và với tư cách đó ông là một hồng ân, một sự phong phú khôn lường, một người được Thiên Chúa mong muốn, yêu mến, nhớ đến, cho dù tình trạng cụ thể của ông là tình trạng bị con người từ khước (Xc Bài giảng Thánh lễ 6-1-2016). ( Sđmc 2017) (Xem Sứ Điệp Mùa Chay)

Kết thúc thánh lễ cha quản xứ mời gọi mọi người hãy tích cực tham dự các giờ ngắm nguyện tổ chức tại nhà thờ vào các ngày thứ hai, thứ tư và tại các gia đình theo từng giáo họ vào các tối thứ ba và thứ năm, thứ sáu ngắm Rằng buổi trưa và tối đi Đàng Thánh Giá, thứ bảy các bà mẹ sẽ nguyện ngắm 7 Sự Thương Khó Đức Mẹ.

IMG 1366

IMG 1368

IMG 1371

IMG 1372

IMG 1374

IMG 1376

Hồng Bính

 

Read 1394 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 3 2017 20:56