Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 7 2017 18:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên


27/07/2017

THỨ NĂM TUẦN 16 TN

Mt 13,10-17

HẠNH PHÚC THỜI CỨU ĐỘ

“Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em có phúc vì được nghe.” (Mt 13,16)

Suy niệm: Thấy và nghe là hai nhu cầu cơ bản của con người. Vì thế, mù và điếc là những khuyết tật lớn của đời người. Khi phán những lời hôm nay, Chúa Giê-su nhắm đến trước tiên là các môn đệ, thứ đến là với tất cả những ai biết nghe lời Thiên Chúa như chúng ta. Không được diễm phúc thấy Chúa nhãn tiền như các môn đệ, nhưng chúng ta có thể đọc, suy niệm Lời Chúa. Khi đọc Lời Chúa là tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ chính Ngài. Việc đọc, suy niệm Lời Chúa ấy đã làm thay đổi biết bao tâm hồn, biến nhiều người tội lỗi trở nên thánh thiện, cũng như đem lại nguồn an ủi, hạnh phúc cho nhiều người sầu khổ. Đó chính là cái “phúc” Chúa nói với ta hôm nay. Một thứ “phúc” của thời cứu độ, vì ta không thấy, không nghe trực tiếp mà vẫn tin, vẫn yêu, và vẫn có những biến chuyển tích cực trong dòng lịch sử cứu độ.

Mời Bạn: Bạn chẳng cần mất công đi thỉnh kinh đường xa vất vả như Đường Tăng trong truyện Tây du ký, vì Lời Chúa ở sát bên bạn, trong lòng bạn… (Đnl 30,10-14), trên giấy trắng mực đen của cuốn Kinh Thánh, đặc biệt trong bốn sách Tin Mừng. Điều quan trọng là bạn có siêng năng, kiên trì đọc, suy gẫm, ghi nhớ và đem ra thực hành trong đời mình mỗi ngày hay không?

Sống Lời Chúa: Tri phúc, đãi phúc hà thời phúc? Biết mình có phúc, tận dụng cái phúc, bạn sẽ được hạnh phúc. Đừng nên đứng núi này trông núi nọ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho con nguồn hạnh phúc đích thực là Lời Hằng Sống. Xin giúp con tận dụng nguồn ơn thiêng này để thánh hóa cuộc sống mỗi ngày. Amen.

 

Read 6888 times