Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 8 2017 16:07

Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Monica quan thầy của Các Bà Mẹ Công Giáo.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Monica quan thầy của Các Bà Mẹ Công Giáo.

Sáng hôm nay vào lúc 4 giờ 45 ngày 28.08 năm 2017, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ mừng thánh Nữ Monica, quan thầy của các bà mẹ Công Giáo, mừng kỷ niệm Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ tròn 20 tuổi.

Lễ nhớ thánh Monica đáng nhẽ đã được tổ chức ngày hôm qua, tức ngày 27.08, nhưng trùng vào Chúa nhật nên cha quản xứ Giuse đã dời vào hôm nay, lễ mừng thánh Augustinô, người con đã trở nên một vị thánh vĩ đại nhờ những giọt nước mắt và lời cầu nguyện của mẹ thánh Monica.

Cha Giuse đã giới thiệu ý lễ ngày hôm nay: Hôm nay chúng ta mừng lễ thánh Augustinô và thánh Monica, mừng 2 vị thánh trong cùng một gia đình, để mỗi người chúng ta đều nói lên tâm tình mà  Giáo hội mong muốn, cũng như Thiên Chúa mong muốn, đó là chúng ta được kêu gọi để nên thánh, nên thánh ngay từ trong đời sống gia đình.

Những bước đầu trong đời sống gia đình thánh là làm cho gia đình đó trở nên Hội thánh tại gia, những con người trong gia đình thánh là những người sống theo Thánh ý Chúa….Ngài mời gọi các gia đình hãy hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay tất cả mọi vui, buồn, sướng, khổ, kể cả những giọt nước mắt, dâng biết bao trách nhiệm trong đời sống gia đình theo mẫu gương của thánh nữ Monica và nơi sự hoán cải của Augustino người con trong gia đình, dâng lên Chúa tất cả các nỗ lực của chúng ta để xin Chúa biến đổi những đau khổ và những giọt nước mắt đó thành nhưng giọt nước mắt của sự vui mừng……

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ  về những thách đố ngày nay của các gia đình, đặc biệt các gia đình Công Giáo, Thiên Chúa dựng nên con người, Ngài luôn luôn mong cho con người được hưởng hạnh phúc, hạnh phúc được được diễn tả qua nụ cười, nhưng từ khi gia đình nguyên tổ  đổ vỡ, họ đổ tội cho nhau và làm cho  gia đình  mất đi việc duy trì mối tương quan tốt đẹp vốn có trong gia đình, mối duy trì quan hệ vợ chồng rạn nứt bởi nạn li thân, li di. Quan hệ con cái với cha mẹ, với anh em cũng rạn nứt như hình ảnh Cain và Abel, anh giết em….chồng đi một đường, con cái đi một nẻo đã khiến Biết bao người mẹ đã không thể ngăn được tiếng khóc đắng cay, đau xót vì chồng, vì con! Những tiếng khóc của các bà mẹ ngày nay khiến chúng ta nhớ đến tiếng khóc của bà thánh Monica xưa.

Tiếng khóc của bà thánh Monica không tuyệt vọng vì bà đã đặt trọn niềm tin tưởng tuyệt đối nơi Chúa, Đấng sẽ lái con thuyền gia đình thánh nhân cập bến hạnh phúc, nhờ vậy, những giọt nước mắt đau thương của thánh nữ đã biến thành giọt nước mắt tràn đầy niềm vui cuối đời của thánh nữ, thánh nữ đã ra đi không phải trong nước mắt mà trong nụ cười chứa chan hạnh phúc vì Chúa đã lắng nghe lời.

Kết thúc ngài mời gọi các thành viên trong gia đình, vợ chồng, con cái hãy giúp nhau để nên thánh, giúp nhau trở nên tốt hơn, giúp sửa đổi cho nhau, giúp cho gia đình của mình được sống đúng Thánh ý Chúa như lòng Người mong muốn. Thánh nữ Monica và thánh Augustino là những mẫu gương để giúp chúng ta chu toàn bổn phận, đồng thời giúp chúng ta vượt qua những khó khăn thách đố trong đời sống gia đình hiện tại, để được sông trong cung lòng tình yêu của Mẹ Hội Thánh Tình Yêu

mnc6

Sau bài giảng lễ, nghi thức kết nạp  hội viên mới. Trước mặt cha quản xứ Giuse, bà hội trưởng Cecilia Trần Thị Mỹ Linh cầm cờ hội nhận lời tuyên hứa gia nhập hội  , đồng thời gắn huy hiệu của hội cho 5 chị:

1. Maria Nguyễn Thị Ngọc Điệp

2. Matta Nguyễn Thị Hữu

3.  Têrêxa Trương Cẩm Ly

4. Maria Lê Thị Yến

5. Têrêxa Trần Thị Vân Thùy 

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ 10, quý mẹ chị trong ban điều hành, quý chị vừa tuyên hứa gia nhập Hội ghi hình lưu niệm cùng cha quản  xứ.

Tiếp đó là chương trình hoạt động sôi nổi mừng 20 năm tuổi của Hộị gồm múa đồng diễn, thi đấu cầu lông, đặc biệt có chương trình thuyết trình báo tường của từng toán nói lên lòng biết ơn quý cha linh hướng, quý mẹ chị phụ trách còn sống hay đã qua đời, cũng như chia sẻ những thăng trầm buồn vui của những người mẹ 20 năm tham gia Hội Các Bà Mẹ Giáo xứ.

mnc1

mnc2

mnc3

5 chi tân hội viên

mnc4

Ban Điều Hành

mnc5

Xem Thêm Hình Ảnh

Hình Ảnh: Hoàng Gia

Bài Viết: Hồng Bính

 

 

 

Read 1931 times Last modified on Thứ tư, 30 Tháng 8 2017 07:14