Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 9 2017 12:15

Giáo xứ Thổ Hoàng: Lễ Suy Tôn Thánh Giá

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng: Lễ Suy Tôn Thánh Giá

Vào lúc 04 giờ 45 ngày 14.09.2017 tại nhà thờ Thổ Hoàng với sự hiện diện của đông đảo giáo dân, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dâng thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá.

Đoàn rước đầu lễ từ cuối nhà thờ chỉ có  lễ sinh, các em  cầm trong tay ngọn nến chiếu tỏa ánh lung linh giữa buổi bình minh bước vào một ngày mới với cây Thánh Giá trong tay cha chủ tế được giương cao  cho mọi ánh mắt cộng đoàn nghiêm trang chiêm ngắm , để nhìn thấy được ý nghĩa sâu xa của  Thánh Giá,  hầu rút ra được  những bài học từ việc chiêm ngắm Thánh giá Chúa, Thánh giá không không phải là thuần túy đau khổ nhưng là nguồn phát sinh sự sống. Thánh giá không chỉ là nơi tội ác của con người bị phơi bày, nhưng là nơi tình yêu của Thiên Chúa được tỏ lộ. Thánh giá hiện diện trong đời sống chúng ta bằng nhiều cách. Thánh giá có thể là bệnh tật, nghèo đói, mỏi mệt, đau đớn, khinh khi hoặc cô đơn.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhắc lại hình ảnh bài đọc một trong thánh lễ hôm nay kể lại việc Thiên Chúa trừng phạt dân Israel vì tội kêu trách Giavê.  Thiên Chúa cho rắn bò ra và đổ xuống trên họ những tai ương. Sau cùng, họ đã sám hối, và Thiên Chúa phán cùng Moses: "Ngươi hãy đúc một con rắn đồng và treo nó lên làm dấu; kẻ nào bị rắn cắn mà nhìn lên rắn đồng, thì được sống". Môsê đúc một con rắn đồng, treo nó lên làm dấu, và kẻ nào bị rắn cắn mà nhìn lên rắn đồng, thì được chữa lành (Ds 21, 4-9)

Và đây chính là hình ảnh mà chính Chúa đã giải thích : “Con Người phải được treo lên như Moses đã treo rắn đồng lên trong sa mạc, để những ai tin vào Người thì được sự sống đời đời”. Bởi thế, con đường nên thánh phải qua con đường Thánh Giá. Và  Thánh Giá còn là dấu chỉ về tình yêu đặc biệt Thiên Chúa dành cho loài người, bởi vì chỉ có tình yêu Thiên Chúa mới có thể làm thỏa mãn con tim nhân loại mà thôi. Trong Thánh giá có sự thánh thiện và tình yêu tột đỉnh của Con Thiên Chúa tự hiến, có hình bóng của chúng ta  qua hình dáng hai người trộm cướp, một người nhận ra thân phận của mình là thân phận tội nhân để sám hối chấp nhận cây thánh giá, một người nguyền rủa thánh giá, không chấp nhận đau khổ và  khoảnh khắc sám hối cần thiết để được hưởng ơn cứu độ qua Đức Kitô………

IMG 3385

IMG 3386

IMG 3388

IMG 3396

Xem Hình Ảnh

Hòng Bính


 


 

Read 1171 times Last modified on Chủ nhật, 17 Tháng 9 2017 18:51