Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 09 Tháng 4 2018 15:34

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin

Lúc 4 giờ 45 ngày 09,04,2018,  Thánh lễ Truyền Tin được diễn ra trang nghiêm và trang trọng.

Đoàn rước trọng thể tượng Đức Mẹ từ hội trường tiến vào nhà thờ của hội đoàn Légio do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, có cha Giuse Trần Thanh Hải, người con của giáo xứ cùng đồng tế.  

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tê Giuse Trần Thế Thành ngỏ lời cùng cộng đoàn:”Hôm nay cùng với Hội Thánh, chúng ta cử hành Lễ Truyền Tin, lễ trọng, lễ được tổ chức hàng năm vào ngày 25 tháng 3, nhưng năm nay do trùng vào Chúa nhật mùa chay nên Giáo hội dời vào hôm nay,ngày 09.04.

Giáo hội cho cử hành lễ Truyền Tin là để kỷ niệm sự mạc khải quan trọng khi thiên thần Gabriel mời gọi Đức Trinh Nữ Maria làm Mẹ Thiên Chúa,  đồng thời trong thánh lễ hôm nay các hội viên hoạt động và tán trợ của hội đoàn Légio sẽ dâng mình và đoàn thể mình cho Đức Mẹ, đó là Acies…..”

Trong bài giảng, cha chủ tế Giuse đã giới thiệu cho cộng đoàn về  hành trình đức tin của Mẹ Maria trong bối cảnh lịch sử của dân Do Thái, tiếng “Xin vâng” và  thái độ vâng phục tuyệt đối của Mẹ đã giúp cho lịch sử cứu độ được hoàn tất trọn vẹn nơi Đức Kitô, hoàn tất các lời hứa trong Cựu Ước được khởi đi từ giao ước mà Abraham cũng bằng thái độ vâng phục của đức tin kí kết với Thiên Chúa.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi mọi người trong giáo xứ, hãy gia nhập vào hội Légio để được cùng với Đức Mẹ, sống đức tin và vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày.

Sau Bài giảng, từng hội viên Légio nghiêm trang từng người một tiên lên trước tượng Mẹ dâng hoa và thành tâm đọc vang lời tuyên hứa: “LẠY NỮ VƯƠNG LÀ MẸ CON, TOÀN THÂN CON THUỘC VỀ MẸ, VÀ MỌI SỰ CỦA CON LÀ CỦA MẸ”.

Sau phần tuyên hứa, cha Linh giám Giuse Trần Thế Thành đã thay mặt hội dâng lời kinh lên Mẹ kính yêu, sau lời  nguyện giáo dân thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6 giờ 5 phút, cả hội ra trước tiền sảnh ghi hình lưu niệm.

IMG 5872

IMG 5874

IMG 5876

IMG 5884

IMG 5890

IMG 5893

IMG 5895

IMG 5904

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

Read 1079 times Last modified on Thứ tư, 11 Tháng 4 2018 14:25