Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 5 2018 14:33

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

 

Sáng Chúa nhật lúc 4 giờ 45 . Giáo xứ Thổ Hoàng vui mừng đón tiếp cha  Giuse ĐẬU ĐÌNH HÀ và cha Giuse HOÀNG ĐỨC NHUNG tới hiệp dâng thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, hai cha và 12 thầy phó tế đã được Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản  truyền chức linh mục vào lúc 8 giờ ngày 10.5.2018, tại lễ đài trước Núi đá Đức Mẹ trong khuôn viên Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột.

Thánh lễ do cha Giuse Hoàng Đức Nhung chủ tế, cha Giuse Đậu Đình Hà và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đồng tế.

Lời đầu lễ cha chủ tế Giuse Hoàng Đức Nhúng giới thiệu ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là ngày khai sinh ra Giáo gội, đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp ý lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho cha quản xứ, toàn thể cộng đoàn cũng như cầu nguyện cho các tiền nhân trong giáo xứ đã rời cõi thế....

 

Mời Nghe lời đầu lễ

Cha Giuse Đậu Đình Hà trong bài chia sẻ đã dùng hình ảnh của câu chuyện tháp Babel để nói lên sự đổ vỡ vì sự kiêu căng và sự chia rẽ của con người, hình ảnh nầy trái ngược với hình ảnh lễ Ngũ Tuần, hình ảnh Chúa Thánh Thần hiện xuống  với các Tông đồ bằng hình lưỡi lửa và ơn nói nhiều thứ tiếng  giúp mọi người chúng ta hiểu thêm rằng, ngôn ngữ Chúa Thánh Thần đã dùng để liên kết và tạo lấy sự cảm thông, chia sẻ và đó chính là thứ ngôn ngữ của tình yêu......... 

Mời nghe bài giảng

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ đã gởi lời tri ân và chúc mừng 2 cha mới bằng bó hoa tươi thăm. 

kết thúc thánh lễ quý cha đã ghi hình lưu niêm với thường vụ hội đồng giáo xứ.

Biết thêm:

Cha Giuse Đậu Đình Hà người con của giáo họ Phương Trạch, giáo xứ Xuân Lộc, gia đình là người con của giáo xứ Thổ Hoàng. Cha Giuse Hoàng Đức Nhung, thuộc giáo họ Xuân Bình, giáo xứ Xuân Hòa trước khi tách xứ cũng đã từng sinh hoạt tại giáo xứ Thổ Hoàng.

 

IMG 6105

IMG 6108

IMG 6109

IMG 6112

IMG 6117

 

 

Hồng Bính

Read 1134 times Last modified on Thứ tư, 23 Tháng 5 2018 14:10