Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 25 Tháng 9 2018 07:09

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên


26/09/2018

THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Lc 9,1-6

HÀNH TRANG NGƯỜI ĐƯỢC SAI ĐI

“Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.” (Lc 9,3)

Suy niệm: Trước bất cứ một cuộc lên đường nào, người ta cũng đều chuẩn bị những hành trang cần thiết; hành trình càng dài thì hành trang càng cần đầy đủ và được tính toán kỹ lưỡng. Thế nhưng Chúa Giê-su, trước khi sai các tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng, Ngài dặn dò các ông: “Đừng mang theo gì…” Ngài muốn các ông hoàn toàn siêu thoát, loại bỏ tất cả những dính bén, ràng buộc để sẵn sàng lên đường, nhanh nhẹn, thanh thoát như chính cuộc sống của Ngài: “Chim có tổ, cáo có hang; còn Con Người không có chỗ tựa đầu” (Lc 9,58). Hơn thế nữa, người tông đồ không mang theo gì là để dành chỗ cho một thứ hành trang không thể thiếu, đó là Tin Mừng mà các ông có sứ mạng rao giảng.

Mời Bạn: Nhiều người tông đồ thời nay dễ dàng quan niệm rằng không thể truyền giáo thành công, nếu không có tiền, nếu không đủ phương tiện cần thiết như cơ sở khang trang, phương tiện hiện đại…! Tin Mừng hôm nay một lần nữa khẳng định rằng tất cả những điều đó không phải là hành trang tất yếu, nhưng TÌNH YÊU dành cho Chúa và tha nhân chính là động lực và Tin Mừng Nước Thiên Chúa là điều mà người tông đồ luôn mang theo để phân phát cho những ai họ được sai đến.

Sống Lời Chúa: Dứt khoát từ bỏ những hành trang đang cản trở đời sống chứng tá của bạn: tình cảm, của cải, danh vọng quyền lực, bằng cấp, địa vị xã hội… để sống triệt để theo Tin Mừng

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết vun đắp cho mình một đời sống nội tâm sâu sắc, để con luôn ở với Chúa và để con đến với tha nhân trước tiên bằng lối sống chứng tá trong cuộc đời.

Read 8209 times