Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 07 Tháng 6 2019 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 7 Mùa Phục Sinh
08/06/2019
THỨ BẢY TUẦN 7 PS
Ga 21,20-25
LỜI MỜI GỌI YÊU THƯƠNG
“Phần anh, hãy theo Thầy.” (Ga 21,22)
Suy niệm: Bữa ăn sáng trên bờ biển với Chúa Ki-tô phục sinh tuy đạm bạc với thực đơn chỉ có bánh và cá nhưng thật đậm đà tình thầy trò vì do chính bàn tay còn mang dấu đinh của Thầy nấu nướng cho các trò của mình. Chúa lại thật tuyệt vời khi Ngài không hề nhắc lại chuyện Phê-rô đã chối Thầy, mà chỉ hỏi ông có yêu mến Ngài không trước khi trao cho ông sứ mạng coi sóc đoàn chiên, sứ mạng đó chỉ có thể hoàn tất bằng cái chết mà Phê-rô sẽ phải chịu để làm sáng danh Chúa. Chính trong bối cảnh đó mà chúng ta hiểu được tâm trạng của Phê-rô khi so sánh thân phận của mình với bạn đồng môn: “Còn người này thì sao?” Câu hỏi dường như hàm ẩn một thái độ so bì: cùng đi theo Chúa mà sao người thì lênh đênh ba chìm bảy nổi, người lại được an nhàn thong dong? Một lần nữa Chúa lại tỏ ra cách cư xử thật tuyệt vời: “Giả như Thầy muốn anh ấy ở lại cho đến khi Thầy đến thì việc gì đến anh, phần anh hãy theo Thầy.” Điểm cốt lõi trong cuộc sống làm môn đệ Chúa không phải là sự so bì với ai khác mà là mối quan hệ gắn bó với Đức Ki-tô: “Phần anh hãy theo Thầy.”
Mời Bạn: Không ít lần chúng ta có vẻ quan tâm đến người xung quanh nhưng thâm tâm lại là một sự so bì: “liệu người kia có hơn mình chăng?” Chúa luôn an bài đời sống của mỗi người theo cách của Chúa. Chỉ cần chúng ta cảm nhận mình được Chúa yêu thương thì dù cuộc sống có như thế nào đi nữa, chúng ta cũng an tâm vì có Chúa luôn song hành.
Sống Lời Chúa: Nhớ rằng Chúa đang nói với tôi: “Phần con hãy theo Thầy.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thêm lòng trông cậy để con can đảm đi tới vì biết rằng Chúa đang gọi con: “Hãy theo Thầy”.
Read 10494 times