Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 06 Tháng 4 2020 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh
07/04/2020
THỨ BA TUẦN THÁNH
Ga 13,21-33.36-38
LỜI TUYÊN BỐ HÙNG HỒN
“Thưa Thầy, sao con lại không thể đi theo Thầy ngay bây giờ được? Con sẽ thí mạng con vì Thầy!” (Ga 13,37)
Suy niệm: Giữa bữa tiệc ngập tràn tình Thầy-trò, huynh đệ chí thiết, các môn đệ còn chưa hết bất ngờ về việc Thầy rửa chân cho họ với bài học yêu thương  phục vụ, Thầy Giê-su lại tiết lộ một tin chấn động như sét đánh ngang tai: một trong những người ngồi đây cùng ăn cùng uống với Thầy nhưng sẽ “bán đứng” Thầy. Phê-rô người môn đệ trung thành nhanh nhảu ra hiệu cho Gio-an, người bạn đồng môn “ăn ý” nhất, để dò hỏi Thầy, quyết truy cho ra tên phản bội. Ông còn hùng hồn tuyên bố quyết tâm không bỏ Thầy dù có phải thí mạng sống mình. Lời Chúa cảnh báo như một gáo nước lạnh dội vào cái đầu nóng của ông: “Anh sẽ thí mạng vì Thầy ư? Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: gà chưa gáy, anh đã chối Thầy ba lần.” Quả như Chúa nói, lòng nhiệt thành “lửa rơm” của Phê-rô không giúp ông đứng vững trong bản tính yếu đuối của mình.
Mời Bạn: Đã bao lần chúng ta cũng thưa với Chúa những lời “đao to búa lớn” như Phê-rô? Có khi đó là những điều quyết tâm anh hùng sau những kỳ tĩnh tâm sốt sắng. Có khi là tâm tình nhiệt thành quảng đại ngày khấn dòng hoặc chịu chức. Điều đó không sai, nhưng với điều kiện đừng quên thân phận mình mỏng dòn yếu đuối, vì Chúa nói: “Không có Thầy, anh em không làm gì được.” Và đừng quên lời thư thánh Phao-lô: “Ai tưởng mình đang đứng vững, hãy coi chừng kẻo ngã” (1Cr 10,12).
Sống Lời Chúa: Trong Tuần Thánh, mỗi ngày bạn dành một ít thời gian tĩnh lặng để ở một mình với Chúa và thưa với Ngài những lời thân thiết nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giữ con giữ để con trung thành phụng sự Chúa.
Read 6404 times