Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 7 2020 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 17 Mùa Thường Niên

 

27/07/2020

THỨ HAI TUẦN 17 TN
Mt 13,31-35

NƯỚC CHÚA PHÁT TRIỂN

“Nước Trời giống như hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình… như nắm men người kia lấy vùi vào ba thúng bột…” (Mt 13,31.33)

Suy niệm: Cây cải vùng giáp hồ Ti-bê-ri-a có thể cao đến ba mét, nên chim trời đến làm tổ trên cành được. Thế nhưng khởi đầu của nó chỉ là một hạt giống rất nhỏ bé. Hình ảnh này diễn tả Hội Thánh lúc ban đầu là một nhóm nhỏ các môn đệ, nhưng phát triển thành Hội Thánh lan rộng đông đúc như ngày nay. Đang khi ấy, dụ ngôn nắm men lại nói đến sự phát triển âm thầm của Nước Trời từ bên trong, với những giá trị Tin Mừng lặng lẽ tác động thay đổi thế giới, cho đến khi cả thế giới dậy men Tin Mừng. Nước Thiên Chúa không đến ào ạt như đạo binh hô xung phong vào trận địa, cũng chẳng khua chiêng đánh trống như ngày lễ hội; nhưng diễn ra âm thầm từ bên trong các tâm hồn được ơn Chúa kêu gọi, soi sáng, biến đổi.

Mời Bạn: Trong bạn, trong tôi nắm men, hạt cải đã có rồi. Có từ khi ta tin, và lãnh nhận bí tích Thánh tẩy, cũng như các bí tích khác. Ơn sủng đã lãnh nhận đang âm thầm phát triển từng ngày, khi ta cộng tác với ơn sủng, khi ta ngoan ngoãn vâng theo sự hướng dẫn của Thánh Thần, không lấy cái tôi của mình làm trung tâm đời sống.

Sống Lời Chúa: Từ nay tôi nỗ lực để men Tin Mừng “dậy” lên trong tâm hồn, thấm nhuần tinh thần Tin Mừng, đặt những giá trị Tin Mừng lên địa vị cao nhất trong đời mình, và tất cả các chọn lựa lớn nhỏ mỗi ngày của tôi đều dựa trên những giá trị Tin Mừng ấy. 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con ý thức mình là nắm men của đời sống. Xin cho con cộng tác với Chúa và với anh chị em trong khả năng Chúa ban, để làm cho “Nước Chúa mau hiển trị.” Amen.

Read 412 times