Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 9 2020 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 22 Mùa Thường Niên

03/09/2020

THỨ NĂM TUẦN 22 TN
Lc 5,1-11

TỪ BỎ VÀ VIỆC TÔNG ĐỒ

“Vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” (Lc 5,5)

Suy niệm: Người đi theo Chúa càng từ bỏ dứt khoát người ấy càng trở nên tông đồ đích thực của Chúa. Việc từ bỏ càng triệt để hiệu quả của việc tông đồ càng lớn. Ông Si-mon đã từ bỏ triệt để như thế. Bên ngoài, Si-mon bỏ lưới bỏ thuyền là phương tiện nuôi sống gia đình ông và cái góp phần làm nên cuộc đời ông. Si-mon từ bỏ người thân để ưu tiên chọn yêu Chúa. Bên trong, Si-mon bỏ kinh nghiệm đánh cá chuyên nghiệp của mình, để nghe theo lời chỉ dẫn của bác thợ mộc Giê-su: “Vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” Hôm ấy Si-mon bắt được một mẻ cá nhiều đến nỗi kéo lên muốn rách cả lưới, đổ lên hai thuyền nặng gần chìm! Mẻ cá ấy là dấu chỉ báo trước mẻ cá còn lạ lùng hơn mà Si-mon sẽ bắt được sau nay. Quả vậy, sách Công Vụ Tông Đồ kể lại chuyện Si-mon Phê-rô giảng cho người Do Thái trong ngày Chúa Thánh Thần hiện xuống, hôm đó có khoảng 3.000 người xin rửa tội gia nhập Giáo Hội (Cv 2,41).

Mời Bạn: ĐHY Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận thấy rõ mối tương quan giữa từ bỏ và việc tông đồ nên ngài viết: “Cái tôi càng bành trướng, việc tông đồ càng thất bại; cái tôi càng tan biến, việc tông đồ càng kết quả” (Đường Hy Vọng, 320). Nếu ta dám bỏ tất cả con người của mình và chỉ làm theo ý Chúa, chúng ta cũng sẽ là người tông đồ có thể đưa vô số người vào trong Giáo Hội.

Chia sẻ: Bạn cảm nhận được điều tích cực gì khi bỏ mình?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày nhắc mình làm một việc hy sinh từ bỏ ý riêng để cầu cho việc tông đồ được kết quả.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con theo Chúa. Xin cho chúng con dám can đảm từ bỏ mọi sự để đi theo Chúa và chỉ làm những gì Chúa muốn.

Read 454 times