Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 07 Tháng 2 2021 07:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Thường Niên

08/02/2021

THỨ HAI TUẦN 5 TN
Mc 6,53-56

CHẠM ĐẾN CHÚA ĐỂ ĐƯỢC CHÚA CHỮA LÀNH

Người đi tới đâu… người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ… và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi. (Mc 6,55-56)

Suy niệm: Đời vốn là bể khổ; thời đại nào con người cũng phải đối mặt với những bệnh nan trị. Dân chúng chạm đến giới hạn của mình khi bất lực trước những đau khổ bủa vây. Khi hay tin Đức Giê-su xuất hiện, họ tuôn đến với Người. Họ khao khát, đặc biệt các bệnh nhân, được chạm đến Chúa dù chỉ là qua tua áo của Ngài thôi, thì họ cũng toại nguyện. Chạm đến tua áo cũng chính là chạm đến con người Đức Giê-su. Cũng có nghĩa là chạm đến cánh cửa thần linh, để Ngài mở ra cho họ nguồn mạch ân sủng quyền năng và tình yêu vô biên của Ngài, để phá vỡ sự bế tắc bất lực họ đang đối mặt; và như thế nhờ họ được Chúa chữa lành.

Mời Bạn: Bạn có nhận ra mình đang mắc căn bệnh thiêng liêng nào khiến mình trở nên yếu nhược và cần được chữa lành không? Mời bạn tìm cách chạm đến Chúa và để Ngài chữa lành. Thật ra Ngài đã tìm cách để bạn chạm đến Ngài hay đúng hơn Ngài đã thân hành đến để đón chờ bạn khi Ngài mở sẵn những cánh cửa thần linh đó là Tin Mừng và các bí tích, để mỗi khi bạn chạm đến, Ngài liền tuôn đổ muôn ơn phúc thiêng liêng cho bạn.

Sống Lời Chúa: Đến với Chúa Giê-su trong Bí tích Hoà giải để Người chạm đến tâm hồn bạn, để bạn cảm nếm lòng nhân hậu của Ngài, và chữa lành bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết và dám để Chúa đụng chạm đến tâm hồn con. Nhờ đó, không những con được chữa lành thương tích tâm hồn, mà còn được múc lấy nguồn sinh lực thiêng liêng là ân sủng Chúa. Amen.

Read 393 times