Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 17 Tháng 4 2021 06:46

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Phục Sinh

18/04/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 3 PS – B
Lc 24,35-48

VƯƠN TỚI SIÊU NHIÊN

Chúa Giê-su nói: “Sao lại hoảng hốt ? Sao lòng anh em còn ngờ vực ?… Chính Thầy đây mà !” (Lc 24,38)

Suy niệm: Người chết sống lại là một biến cố thực sự gây hốt hoảng, khó tin. Khi Chúa hiện đến, các tông đồ đã kinh hồn bạt vía vì tưởng là ma. Chúa Giê-su đã trấn an các tông đồ và minh chứng cho việc phục sinh trước hết bằng các thương tích trên thân xác và ăn uống trước mặt các ông.

Mời Bạn: Chúng ta không phải là thiên thần và càng không là ma quỉ để làm cho người khác phải hốt hoảng ngờ vực về những việc khác thường. Nhiều khi chúng ta lầm tưởng phải là siêu nhân mới có thể làm được những việc siêu nhiên. Con Thiên Chúa đã hoàn tất chương trình cứu độ bằng chính cuộc sống như chúng ta. Sống cuộc đời thường của chúng ta nhưng sống thật hoàn hảo theo tinh thần Tin Mừng, trong niềm tin vào Đức Ki-tô phục sinh, chúng ta đã bước vào lãnh vực siêu nhiên, chúng ta đã có thể cùng Chúa Giê-su mang ơn cứu độ đến cho thế giới.

Chia sẻ: Thân phận con người yếu đuối của chúng ta đã được Con Thiên Chúa vực dậy bằng cách đóng đinh nó vào thánh giá và phục sinh nó trong địa vị người con của Thiên Chúa. Vững tin vào tình yêu của Đấng Phục Sinh, chúng ta sẽ bước đi từng bước vững vàng.

Sống Lời Chúa: “Chính anh em là chứng nhân về những điều này”. Chúng ta đã làm gì để là chứng nhân cho Đấng Phục Sinh?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã phục sinh để dạy chúng con sống thật tốt cuộc sống Chúa đã trao ban hôm nay. Xin giúp chúng con chu toàn cùng với Ơn Thánh Chúa ban.

Read 5705 times