Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 5 2021 06:47

Hãy xin Thần Linh Chúa sửa dạy chúng con

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 HÃY XIN THẦN LINH CHÚA SỬA DẠY CHÚNG CON



Nhân lễ Chúa Thánh Thần cùng nhận định

1/ bộ phim Ấn Quỷ

2/ Sứ Điệp Từ Trời

3/ Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc

 

HÃY XIN THẦN LINH CHÚA SỬA DẠY CHÚNG CON

 

Hôm nay lễ Chúa Thánh Thần có thể gọi là ngày khai sinh của Hội Thánh. Nhờ sự soi sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, Hội Thánh đã ký giao ước mới với Chúa Giê-su để từ đây ra đi làm chứng cho Chúa phục sinh trong Giáo Hội Công Giáo khởi đi từ các thánh Tông đồ và cho đến tận cùng thế giới.

Nhờ lời rao giảng của các tông đồ: họ lãnh nhận phép rửa tội, được nhận lãnh Thánh Thần, làm thành Giáo Hội sống dưới sự lãnh đạo duy nhất của các Tông Đồ: ”Các con hãy lãnh nhận Thánh Thần, các con tha tội cho ai thì tội người ấy được tha, các con cầm tội ai, tội người ấy bị cầm lại”(Ga 20, 22-23 ).

Cũng chính nhờ Chúa Thánh Thần mà Giáo Hội qua muôn thế hệ vẫn luôn đứng vững dù có lúc gặp phong ba bão tố, gặp thử thách lớn lao. Vì Giáo Hội luôn có bàn tay Chúa Thánh Thần dẫn dắt, phù trợ giúp Giáo Hội vượt qua phong ba.

Ở Việt Nam hôm nay đức tin của nhiều người cũng chao đảo bởi những giáo thuyết sai lạc như Sứ Điệp Từ Trời, hay Nhóm Trừ quỷ Bảo Lộc đã dẫn đến hệ lụy nhiều người u mê để tin theo, trong đó có linh mục, tu sĩ và giáo dân. Điểm chung của những người này là kiêu căng, ngạo nghễ luôn xem mình là đạo đức và xem thường bề trên. Thậm chí với nhóm sứ điệp từ trời còn xem Đức Giáo hoàng Phanxico là ngụy giáo hoàng và xuyên tạc nhiều tin đồn thất thiệt.

Thế nên, hôm nay lễ Chúa Thánh Thần chúng ta hãy xin Ngài cho chúng ta hiểu được chân lý, những cái đúng, cái sai để khắc phục và sửa đổi cho phù hợp với giáo lý đức tin tinh tuyền của Hội Thánh.

Thứ nhất là nhóm Sứ Điệp Từ Trời, tuy không còn công khai nhưng hiện nay đang ẩn núp dưới danh nghĩa Hội Mân Côi để âm thầm phát tán lời đe dọa tận thế, lời phân tán giữa chủ chiên và đàn chiên nơi các giáo xứ.

Sứ điệp từ trời này do một người có tên là Maria Divine Mercy [Maria của Lòng Chúa Thương Xót]. Người này tự cho mình là ngôn sứ của Chúa Giê-su. Nhưng lời của người này chỉ loan báo về sự diệt vong và gây chia rẽ thù hận dựa trên vài câu được trích trong sách Đaniel và sách Khải Huyền nói về ngày Quang Lâm.

Thứ Hai là Nhóm trừ quỷ Bảo Lộc. Ở đây chúng ta không bàn tới trừ quỷ. Vì chính Chúa Giê-su từng nói “muốn trừ quỷ thì phải ăn chay cầu nguyện thì mới có thể trừ được chúng”. Thế nên, những ai được chỉ định hay tự nguyện trừ quỷ phải hy sinh, phải chay tịnh nhiều lắm, và phải cầu nguyện thì mới có sức mạnh của Chúa để đẩy lùi sự dữ. Tôi rất hoan nghênh sự hy sinh chay tịnh của họ. Điều đáng buồn là nhóm này đã làm chứng về lời Chúa Cha nói qua chị Thiên Thương một cách mơ hồ và không có kiểm chứng. Điều này cũng nghịch lại với đức tin Công giáo là chỉ duy nhất một mình Chúa Giê-su là Ngôi Hai Thiên Chúa, là lời mạc khải duy nhất về Chúa Cha, ngoài ra không ai biết Chúa Cha như thế nào?

Điểm chung của hai nhóm này là thiếu sự hiệp nhất trong vâng phục quyền bính Giáo Hội. Thật không thể hiểu nổi một người Công giáo vẫn đọc Kinh Tin Kính mà lại chống lại chính điều mình tuyên xưng, đó là: một Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền", điều mà chính Đức Giêsu đã trao ban cho Tông đồ Phêrô, các Đấng kế vị Phêrô.

Ngày thứ sáu Tuần Thánh năm 2021 các rạp chiếu phim Việt Nam đã cho chiếu bộ phim của Mỹ mang tựa đề Ấn Quỷ- The Unholy. Bộ phim bắt đầu với một cô gái trẻ khiếm thính tên là Alice, được Mẹ Maria chữa lành có thể nghe, nói như bình thường. Kể từ đó Alice có được năng lực chữa bệnh cho mọi người một cách thần kỳ. Khi tin đồn lan rộng và mọi người từ xa gần đổ xô đến để chữa bệnh. Trong số này, nhà báo Gerry Fenn đã theo dõi làm phóng sự để câu view. Nhưng, từ đây ông nhận ra thế lực ma quỷ thật sự đứng sau lưng cô gái trẻ. Cô gái trẻ đạo đức nhưng bị thế lực ma quỷ đàng sau lợi dụng để biến cô thành thần thánh cho chúng trục lợi.

Ấn quỷ đã gửi được thông điệp đức tin có thể mang lại niềm tin, lý tưởng sống nhưng vẫn phải tỉnh táo để không lạc lối.

Người Công giáo nếu không tỉnh táo, và không nghe theo giáo huấn của các Đấng kế vị thì rất dễ bị mắc mưu Kẻ vì: “Satan cũng đội lốt các thiên thần sáng láng”. (2 Cr 11, 14)

Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần, xưa đã lấy hình lưỡi lửa mà đổ trên đầu các tông đồ để soi sáng, hướng dẫn các ông hiểu được giáo huấn của Chúa Giê-su, xin cũng đổ tràn đầy ơn khôn ngoan, thông hiểu để chúng ta biết phân định đúng sai mà đi theo đường lối Chúa.

Xin Chúa Thánh Thần đã đến để hiệp nhất trần gian, xin cũng giúp cho những ai đang u mê biết quay trở về để nghe tiếng chủ chiên mà sống trong hiệp nhất Giáo hội. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Read 337 times Last modified on Thứ bảy, 22 Tháng 5 2021 16:49