Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 7 2021 06:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 15 Mùa Thường Niên

15/07/2021

THỨ NĂM TUẦN 15 TN
Th. Bô-na-ven-tu-ra, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 11,28-30

CHÚA LÀ NGUỒN AN ỦI

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Suy niệm: Chúa Giê-su trong thân phận làm người, cũng trải qua nhiều đau  khổ, thử thách, nên trước những điều làm trí óc ta mệt mỏi, con tim ta đau đớn, những thất bại trong quá khứ, những gánh nặng trong hiện tại, những lo lắng cho tương lai, và cả những yếu đuối vấp ngã của chúng ta trong cuộc chiến đấu thiêng liêng, Ngài hoàn toàn thấu hiểu và cảm thương (x. Dt 4,15). Vì thế mời gọi chúng ta “mang những gánh nặng nề” đó đến với Ngài để được Ngài cho “nghỉ ngơi bồi dưỡng”.

Mời Bạn: Trong đời sống, chắc chắn sẽ có những lúc chúng ta mệt mỏi, lo lắng, băn khoăn vì cuộc sống mưu sinh, vì những thất bại trong những mối tương quan. Trong những khoảnh khắc đen tối đó, nhiều khi chúng ta bế tắc, chúng ta đóng cửa lòng mình và để cho nỗi thất vọng xâm chiếm mình, chế ngự mình và làm cho cuộc sống của ta nên chán nản. Những lúc như thế, chúng ta hãy nhớ đến lời Chúa dạy hôm nay và hãy đưa tay ra cho Ngài nắm lấy. Ngài không giải quyết các vấn đề của ta bằng một cây đũa thần, nhưng Ngài sẽ làm cho ta nên mạnh mẽ xuyên qua những khó khăn. Trong cánh tay Ngài, ta sẽ được “nghỉ ngơi bồi dưỡng”.

Sống Lời Chúa: Đến nghỉ ngơi với Chúa Giê-su qua việc suy niệm Lời Chúa và kết hiệp với Ngài nơi Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã yêu con người, và đã sống trọn phận người với chúng con. Chúa đã nếm biết Nỗi khổ đau và hạnh phúc của phận người. Xin cho chúng con biết tin tưởng chạy đến với Chúa để đón nhận sức mạnh mà bước tiếp trên con đường trần thế đầy khó khăn thử thách. Amen.

Read 5550 times