Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 7 2021 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 15 Mùa Thường Niên

17/07/2021

THỨ BẢY TUẦN 15 TN
Mt 12,14-21

HIỀN NHƯ GIÊ-SU

“Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng gì giữa phố phường. Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy. Tim đèn còn leo lét, chẳng nỡ tắt đi cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng.” (Mt 12,19-20)

Suy niệm: Trên đời này, không có tên nào đẹp bằng tên “Giê-su”, bởi vì “Giê-su” có nghĩa là “Thiên Chúa cứu độ”. Đức Giê-su, “Thiên Chúa cứu độ” ấy hẳn phải là người có sức mạnh kinh hồn, một trí tuệ sắc sảo, một tài năng độc nhất vô nhị. Thế nhưng, sức mạnh nơi Đức Giê-su là sức mạnh của sự dịu dàng, hiền hòa, của con tim thương xót; trí tuệ nơi Ngài dựa trên lý lẽ cao nhất là lý lẽ của tình yêu; và tài năng của Ngài là tài năng khéo léo của việc phục vụ. Chính vì thế, ta không lạ gì khi thấy Ngài không đành bẻ gãy cây sập giập nát, nhưng nâng nó đứng thẳng lên, cũng chẳng dập tắt tim đèn leo lét, nhưng khơi lại cho nó bừng cháy. Ngài không thất vọng, nhưng vẫn luôn gây hy vọng và khích lệ người yếu kém.

Mời Bạn: Khám phá ra khuôn mặt dịu hiền của Đức Giê-su, cung cách đối xử nhân từ của Ngài, thái độ kiên nhẫn và khích lệ người yếu kém tiến bước. Ngài không cứu độ thế giới bằng phương pháp bạo động, nhưng là bất bạo động.

Chia sẻ: Tôi thường lớn tiếng và hay cãi vã với ai? Tại sao? Tôi sẽ làm gì để khắc phục thói xấu này?

Sống Lời Chúa: Để noi gương dịu hiền và thương xót của Đức Giê-su, tôi sẽ tập không to tiếng với người khác khi gặp điều trái ý.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa thật nhân hậu, hiền lành: Chúa không bẻ gãy cây lau bị giập, cũng chẳng giập tắt tim đèn leo lét. Xin giúp chúng con biết đối xử với nhau trong tình yêu thương và nhân hậu như Chúa.

Read 6031 times