Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 03 Tháng 8 2021 06:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 18 Mùa Thường Niên

04/08/2021

THỨ TƯ ĐẦU 18 TN
Mt 15,21-28

KIÊN NHẪN ĐẾN CÙNG

Bấy giờ, Chúa Giê-su đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy.” Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.” (Mt 15,28)

Suy niệm: Người phụ nữ xứ Ca-na-an đau khổ và bất lực vì đứa con gái bị quỷ ám giày vò “khổ sở lắm”. Khi đến xin Đức Giê-su cứu chữa, bà đã tôn xưng Ngài là Con Vua Đa-vít vì bà tin Ngài có quyền năng thần linh có thể thắng được ma quỷ. Thế nhưng, thoạt đầu Chúa Giê-su đáp lại lời bà kêu xin bằng sự thinh lặng lạnh lùng. Mức độ thử thách càng lúc càng tăng: Chúa thẳng thừng từ chối lời khẩn nài lại còn buông lời miệt thị nguồn gốc Ca-na-an của bà. Nhưng bà vẫn kiên trì, không bỏ cuộc; bà tiếp tục đi theo kêu nài và bà đã không hoài công vô ích, bà được Chúa nhậm lời cùng với lời khen ngợi. Bà đã khám phá ra rằng vẻ lạnh lùng vô cảm của Ngài chỉ là thử thách, và phần thưởng cho lòng tin mạnh mẽ và kiên vững của bà là món quà tặng thật lớn lao của Chúa: “Lòng tin của bà mạnh thật, bà muốn sao thì sẽ được vậy.”

Mời Bạn: Ngày nay nhiều người hô hào “sống chậm lại, nghĩ khác đi” bởi vì lối sống vội của chủ nghĩa thực dụng và hưởng thụ đang len lỏi vào mọi lĩnh vực cuộc sống, từ cách ăn uống, kiếm tiền và tiêu tiền cho đến cách học hành, yêu đương, và từ đó, biến con người thành khô cằn ích kỷ. Họ mất đi khả năng kiên trì và hy sinh trước cơn thử thách, mà đó lại là điều kiện để đức tin được tôi luyện và nên vững mạnh.

Sống Lời Chúa: Tập “sống chậm” bằng cách kiềm chế những cảm xúc tức thời thái quá, và dành thêm thời gian thinh lặng suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin Chúa, nhưng xin ban thêm lòng tin còn yếu đuối của con.

Read 6915 times