Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 18 Tháng 12 2021 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Vọng

19/12/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 4 MV – C
Lc 1,39-45

TIN VÀ VÂNG PHỤC

“Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” (Lc 1,45)

Suy niệm: Dưới mái nhà của vị tư tế đang bị câm vì không tin vào lời của thiên sứ đang diễn ra cuộc gặp gỡ giữa hai phụ nữ tràn đầy niềm vui trong đức tin. Điều các ngôn sứ tiên báo ngày xưa cũng như những gì thiên sứ mới nói với họ nay đang ứng nghiệm: Con Thiên Chúa nhập thể trong lòng trinh nữ, và một thai nhi đang nhảy mừng trong dạ người mẹ cao niên. Tâm hồn hai chị em ngập tràn niềm vui thánh thiện vì thấy Thiên Chúa đang hiện diện và đang làm những điều kỳ diệu nơi họ. Hơn thế nữa, họ cũng cảm nhận niềm vui vì họ được cộng tác với Thiên Chúa để chương trình của Ngài được thực hiện. Dù biết điều gì sẽ xảy đến trong tương lai, nhưng họ tin tưởng phó thác vì Thiên Chúa là Đấng luôn trung tín.

Mời Bạn: Thiên Chúa mà chúng ta tin thờ là Thiên Chúa hằng sống. Đức tin giúp ta khám phá ra những dấu ấn của Ngài trong các tạo vật. Đức tin giúp ta nhận ra Thiên Chúa đang hiện diện và hoạt động nơi ta, trong mọi biến cố buồn vui của đời sống. Ngài đang mời gọi bạn tham gia cộng tác với Ngài trong công trình cứu chuộc. Một khi nhận ra điều Chúa đang mời gọi, noi gương Đức Mẹ và bà Ê-li-sa-bet, ta hãy nói lên với Chúa lời “xin vâng”. Đó chính là bí quyết đem lại bình an cho tâm hồn.

Sống Lời Chúa: Suy gẫm về những điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi bạn để thêm lòng tin vào Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đến trần gian trong thân phận trẻ thơ bé bỏng, hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ. Xin cho chúng con biết sống tín thác vào Chúa và gắn bó với Chúa, sẵn sàng từ bỏ ý riêng để vâng theo ý Chúa.

Read 7034 times