Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 12 2021 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Vọng

24/12/21 thứ sáu tuần 4 mv
Lc 1,67-79

 

hạnh phúc được chúa VIẾNG THĂM

“Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an.” (Lc 1,78-79)

Suy niệm: Sau một thời gian dài bị câm, lời đầu tiên ông Da-ca-ri-a thốt ra là bài Chúc tụng Đức Chúa (Benedictus)Đây là một bài thánh ca tuyệt vời, bao gồm những hình ảnh và lời tiên tri trong Cựu Ước, như thể là bài ca tóm kết cả lịch sử cứu độ mà đỉnh cao là sự xuất hiện của “Vị Cứu tinh quyền thế,” của “Vầng đông viếng thăm.” Bài thánh ca luôn được cất lên trong giờ Kinh Sáng như muốn diễn tả ánh Vầng đông đã đến viếng thăm nhân loại. “Vầng đông” chính là Đức Giê-su, Ngôi Hai Thiên Chúa, mà chúng ta sẽ mừng lễ tối hôm nay. Đây niềm hạnh phúc và hy vọng của những ai cảm nghiệm mình được Hoàng tử Hòa bình “viếng thăm.”

Mời Bạn: Chúa đã đến viếng thăm nhân loại hơn hai ngàn năm rồi, người ta đây đó đều mừng lễ Sinh nhật của Người. Không biết họ có cảm nhận được hạnh phúc khi mừng lễ này hay không. Còn bạn thì sao? Chẳng lẽ bạn cũng chỉ vui bên ngoài như bao người khác! Hay bạn cảm nhận niềm vui sâu lắng thật sự khi được Chúa viếng thăm?

Chia sẻ: Lễ Giáng sinh là cơ hội tốt để mời bạn chia sẻ niềm vui với anh chị em xung quanh, nhất là anh em lương dân. Bạn sẽ chia sẻ gì?

Sống Lời Chúa: Hãy luôn tạ ơn Chúa khi thức giấc bắt đầu một ngày mới.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su là “Vầng Đông từ chốn cao vời đến viếng thăm” chúng con, xin dẫn chúng con “đi trên nẻo đường bình an” để chúng con luôn “sống thánh thiện công chính trước nhan Chúa”. Amen.

 

Read 249 times