Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 07 Tháng 2 2022 09:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 5 Mùa Thường Niên

08/02/2022

THỨ BA TUẦN 5 TN
Th. Giô-sê-phi-na Ba-khi-ta, trinh nữ
Mc 7,1-13

LÒNG ĐẠO ĐỨC ĐÍCH THỰC

Thế là các ông lấy truyền thống các ông đã truyền lại cho nhau mà hủy bỏ Lời Thiên Chúa.(Mc 7,13)

Suy niệm: Để tiếp thị một sản phẩm, yếu tố quyết định lắm khi không phải là chất lượng của sản phẩm mà là mẫu mã hấp dẫn, đánh động thị hiếu người tiêu dùng. Não trạng chuộng hình thức ấy lại càng nguy hiểm khi nó tiêm nhiễm vào cả trong cung cách sống đạo. Chúa Giê-su chống lại cung cách sống đó nơi người Pha-ri-sêu: Họ chú trọng truyền thống tiền nhân như rửa tay, rửa chén bát… nhưng lại lơ là điều quan trọng là giới răn của Thiên Chúa, mà cốt lõi ở tại tấm lòng. Nói cách khác, họ chăm chăm đến hình thức bên ngoài nên không còn nhận ra lòng đạo đức đích thực hệ tại điều gì. Lòng sùng đạo đích thực phải đưa người ta đến với Thiên Chúa và tha nhân trong tình mến, chứ không phải chỉ là thực hành nghi thức hay luật lệ. Đây mới là “chính đạo” mà Chúa mời gọi các môn đệ Ngài hướng tới.

Mời Bạn: Bạn có nghĩ việc sống đạo của mình đã ổn chỉ dựa vào việc thực hành bên ngoài không? Bạn ơi, hãy coi chừng việc đánh giá theo cung cách ấy sẽ rất phiến diện. Kỳ thực, vẻ bề ngoài tốt lành như siêng năng đọc kinh, tham dự thánh lễ, làm việc tông đồ… vẫn chưa thể phản ảnh chính xác tâm hồn bên trong. Cần phải xét xem cách mình cầu nguyện, đối xử với tha nhân, cách phản ứng trước một quyền lợi nào đó có xuất phát từ lòng yêu mến để biết mình có lòng đạo đức đích thực hay không.

Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn làm các việc đạo đức với tình mến thực sự.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa dạy con đâu là việc thờ phượng đích thực. Xin cho con biết lấy Luật Chúa làm cốt lõi của đời sống, chứ không chú tâm vào bề ngoài mà đánh mất ý nghĩa bên trong. 

Read 252 times