Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 2 2022 07:00

Phúc cho những ai sống vì Tin Mừng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
PHÚC CHO NHỮNG AI SỐNG VÌ TIN MỪNG

Nhìn lại "Năm Con Trâu" với hàng loạt các drama về từ thiện khiến cho những người có lòng tốt cũng bị tổn thương. Có khi dư luận đẩy lên cao trào những xì xào, ngờ vực và quy kết tội mà không cần chứng cứ hay tòa án!

Người ta nghi ngờ tất cả, mặc dầu chuyện từ thiện vốn tốt đẹp đầy ý nghĩa nhân văn. Tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau có thể xem là sức mạnh là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tinh thần liên đới ấy đã được cha ông ta gửi gắm trong câu ca dao :

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Và rồi đến phút 89 của những ngày cuối năm 2021 mới được công bố những Drama này không “ăn chặn từ thiện”! Nhưng lòng tốt bị tổn thương làm sao hàn gắn? Và liệu rằng lòng tin về người làm từ thiện có dễ dàng quay trở lại như xưa ?

Ở đời thường lạ vậy. Những người sống vì công chúng lại dễ bị làm tổn thương vì bị nghi ngờ về lòng tốt. Những người sống bảo vệ công lý và làm chứng cho sự thật càng dễ bị tổn thương do bị chụp mũ , bị quy kết tội , bị vu khống  . . .

Ngày 29/01/2022 dường như khắp các trang mạng xã hội đều đau xót khi cha  Giuse Trần Ngọc Thanh OP bị sát hại ngay lúc đang ngồi giải tội. Cái chết của ca Giuse gây bàng hoàng cho mọi người và là nỗi hoang mang cho những ngôn sứ của Chúa. 

Theo Fides, một cơ quan truyền thông thuộc bộ Truyền bá và Phúc Âm hóa các Dân tộc cho biết, trong năm 2021 vừa qua có 22 nhà truyền giáo đã bị giết trên toàn thế giới, nhiều hơn 2 người so với năm 2020 và một nửa trong số đó là các linh mục.

Bài phúc âm hôm nay Chúa Giê-su nói nói: “Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, phúc cho anh em là những kẻ đói khát”? . “Phúc cho các ngươi, nếu vì Con Người mà người ta thù ghét, trục xuất và phỉ báng các ngươi, và loại trừ tên các ngươi như kẻ bất lương. Ngày ấy, các ngươi hãy hân hoan và reo mừng, vì như thế, phần thưởng các ngươi sẽ bội hậu trên trời”.

Thánh Luca ghi rõ: “Đức Giê-su ngước mắt nhìn các môn đệ và nói...”. Vậy thì đây là những lời Đức Giê-su trực tiếp nói với các môn đệ và đối tượng đầu tiên của các mối phúc nầy chính là những môn đệ của Chúa Giê-su. 

Nghèo khó, đói khát, bị bách hại là những thứ tai hoạ mà người đời tìm cách vượt qua hết sức có thể. Nhưng đối với những ai sống vì tin mừng thì những điều này lại là một mối phúc. 

“Phúc cho anh em là những người nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em”. Như các môn đệ Phê-rô, An-rê, Gioan, Giacôbê là những những khá giả có ghe, có thuyền, có lưới… ngày ngày đánh bắt được tôm cá để nuôi sống gia đình và bản thân. Nay vì theo tiếng gọi của Chúa Giê-su, các vị từ bỏ ghe thuyền, nhà cửa, nghề nghiệp, bỏ lại cả vợ con, ra đi với hai bàn tay trắng, lên đường phục vụ cho Tin Mừng. Thế nên các ngài sẽ được Chúa Giê-su trọng thưởng. Lòng quảng đại của Thiên Chúa đâu có thua lòng quảng đại của con người. 

Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa. Nhưng hãy vui lên vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. 

Các môn đệ của Chúa Giê-su là những người đã dốc hết cuộc đời cho Chúa Giê-su và cho việc rao giảng Tin Mừng, đến nỗi các ngài trở nên nghèo thiếu, và bị bách hại vì Chúa Giê-su, thế nên các ngài sẽ được Thiên Chúa đổ đầy hồng ân. Nước Thiên Chúa thuộc về các ngài. Hạnh phúc thiên đàng đang ở trong tầm tay. 

Hôm nay Chúa vẫn đang chúc phúc cho những ai biết rộng lượng cống hiến cho Chúa khả năng, thời giờ, sức lực, trí tuệ... để làm sáng danh Chúa và loan báo Tin Mừng. Mỗi việc chúng ta làm cho Chúa đều được Chúa trả công bội hậu cho chúng ta ngay ở đời này và nhất là được thừa hưởng Nước Trời mai sai.

Xin Chúa giúp chúng ta biết sống vì tin mừng. Xin Chúa ban thêm ơn khôn ngoan và can đảm để chúng ta vượt qua tính sợ hãi và ích kỷ để sống và làm chứng cho tin mừng cho dẫu bị thiệt thòi ở đời này, có khi bị hàm oan, bị bách hại . . . Nhưng luôn vui tươi hân hoan vì chúng ta hiến dâng cho Chúa một, Chúa sẽ ban thưởng gấp trăm gấp ngàn lần ở đời này và cả đời sau. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền


Read 234 times Last modified on Chủ nhật, 13 Tháng 2 2022 07:16