Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 20 Tháng 3 2022 06:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Chay

21/03/2022

THỨ HAI TUẦN 3 MC
Lc 4,24-30

RUỘT BỎ RA, DA BỎ VÀO

“Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.” (Lc 4,24)

Suy niệm: Dân làng Na-da-rét không mặn mà đón tiếp Chúa Giê-su chỉ vì họ đánh giá Ngài theo lý lịch trích ngang: con ông Giu-se và bà Ma-ri-a, những người tầm thường như họ. Có thể thêm một lý do nữa là vì tính ganh tị. Bộ làng mình không có ai nổi trội, chỉ mình anh Giê-su thợ mộc này sao? Vì những lý do ấy, họ sẵn sàng chiều theo tâm thức ruột bỏ ra, da bỏ vào: coi trọng người xa lạ, coi thường người trong gia tộc, làng xóm. Chủ nghĩa lý lịch và thói ganh tị đang làm cho xã hội khó phát triển, nếu không muốn nói là tạo ra hận thù, bè phái, bảo thủ. Nếu muốn là Giáo hội đích thực của Chúa Ki-tô, đồng hành với mọi thành phần Dân Chúa, Giáo hội phải tỉnh thức trước chủ nghĩa lý lịch và não trạng ruột bỏ ra, da bỏ vào ấy trong sinh hoạt cũng như trong việc tổ chức cơ cấu hoạt động của mình.

Mời Bạn: Người đồng hương Na-da-rét hụt mất cơ hội nhận biết, tin kính Đức Giê-su là Đấng Mê-si-a của nhân loại, là Thiên Chúa nhập thể làm người. Họ quên rằng Ngài là một mầu nhiệm vượt lên trên lý lịch họ biết. Mỗi người cũng là một mầu nhiệm, vượt quá các kiến thức của bạn về họ. Bạn cần tập tôn trọng người khác, thận trọng khi phải đáng giá về bất cứ con người nào, nhất là tránh dựa trên thiên kiến về họ.

Sống Lời Chúa: “Trời cho ai nấy nên,” xét đoán, dèm pha, ghen tức không đem lại thiện ích cho nhau. Hãy nỗ lực sống yêu thương với cái nhìn bao dung như Chúa dạy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con sống quảng đại, bao dung để phụng sự Chúa cho xứng đáng. Xin biến đổi cái nhìn của con, để con tập nhìn với đôi mắt nhân từ của Chúa. Amen.

Read 265 times