Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 7 2022 05:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

30/07/2022

THỨ BẢY TUẦN 17 TN
Mt 14,1-12

LƯƠNG TÂM TRÊN HẾT

“Môn đệ ông Gio-an đến lấy thi hài ông đi mai táng, rồi đi báo cho Đức Giê-su.” (Mt 14,12)

Suy niệm: “Nếu ta phớt lờ lương tâm, hầu hết mọi sự dữ đều có thể xảy ra” (E. Counsel). Vua Hê-rô-đê phớt lờ lương tâm khi trong một chuyến đi Rô-ma, đã quyến rũ chị dâu bỏ chồng theo mình về xứ Pa-lét-tin. Lương tâm ấy tiếp tục bị coi thường khi nhà vua đã không nghe lời can gián chuyện loạn luân ấy của ông Gio-an Tẩy giả, lại còn tống ông vào ngục tối Ma-kê-ron bên bờ Biển Chết. Cuối cùng, sự dữ kinh khủng nhất đã xảy ra: chém đầu vị ngôn sứ. Vua sợ ánh mắt giận dỗi của người phụ nữ hơn sợ tiếng lương tâm, ngại dư luận cười chê hơn tiếng Chúa nhắc nhở. Quả thật, khi ta phớt lờ lương tâm, lương tâm ấy trở nên chai đá, lệch lạc, không còn đủ sức mạnh cảnh tỉnh ta nữa.

Mời Bạn: “Lương tâm là la bàn của con người” (V. Gogh). Lương tâm vừa cho ta biết nghĩa vụ luân lý phải làm, vừa là ý chí thúc đẩy ta nỗ lực làm việc lành, tránh sự dữ. Trên hết, lương tâm phản ảnh ý muốn của Thiên Chúa. Do đó, khi không hành động theo lương tâm, ta cảm thấy bị cắn rứt sâu xa hay như bị một thất bại thấm thía. Trái lại, hành động theo lương tâm, ta cảm thấy an bình thanh thản, như một phần thưởng Chúa ban cho mình.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm luôn hành động theo lương tâm, ý thức như lời Chúa nhắc nhở mình, cũng như tận hưởng niềm vui khi hành động theo tiếng lương tâm ấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đặt vào tâm hồn con một đại diện cho ý muốn của Chúa là lương tâm. Xin cho con chọn tiếng lương tâm như chuẩn mực hành động cho mình, để con đón nhận, tuân giữ các lề luật Chúa dạy. Amen.

Read 3620 times