Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 30 Tháng 3 2023 07:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Chay

31/03/2023

31/03/23 THỨ sáu tuần 5 mc
Ga 10,31-42

CON THIÊN CHÚA LÀM NGƯỜI

Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm...” (Ga 10,32)

Suy niệm: “Một vị chúa cho phép ta chứng minh sự hiện hữu của ngài thì chỉ là một ngẫu tượng” (Mục sư D. Bonhoeffer). Ta không thể chứng minh sự hiện hữu của Thiên Chúa, chỉ có Con Thiên Chúa làm người mới có đủ tư cách để mặc khải cho ta biết về dung mạo của Thiên Chúa. Đức Giê-su, Con Thiên Chúa làm người ấy, đã làm rất nhiều dấu lạ, các việc tốt đẹp Chúa Cha giao phó cho Ngài như chữa lành bệnh nhân, trừ quỷ, cho người chết trỗi dậy… Thế nhưng, người Do Thái chưa chịu tin, vì với họ, chừng ấy vẫn chưa đủ. Họ đòi Ngài chứng minh cho họ thấy Ngài từ trời xuống thế, một điều không thể thực hiện. Ta chỉ có thể tin dựa trên thế giá của Ngài mà thôi.

Mời Bạn: “Chỉ tin nơi sự hiện hữu của Chúa thì chưa đúng với điều tôi gọi là sự dấn thân. Xét cho cùng, ngay cả ma quỷ cũng tin rằng Chúa hiện hữu. Niềm tin phải thay đổi cung cách ta sống” (Mẹ Angelica). Bạn đã tin Chúa Giê-su là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống trần để chia sẻ kiếp người, đã phục sinh để đem sự sống muôn đời cho nhân loại. Niềm tin ấy cũng phải đem lại sự hoán cải, nghĩa là bạn bỏ đi những giá trị quen thuộc của trần thế, để đón nhận các giá trị mới của Nước Trời, được tóm tắt qua Tám Mối Phúc Thật.

Sống Lời Chúa: Tôi chú tâm xem mình thích hợp với mối phúc nào trong Tám Mối Phúc Thật hơn cả, và nỗ lực thực hiện mỗi ngày, như một cách sống đức tin của mình vào Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con tin Chúa là Thiên Chúa làm người, đem lại ơn cứu độ cho nhân loại. Xin cho con tận lực sống niềm tin vào Chúa. Amen.

Read 1697 times