Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 29 Tháng 6 2023 07:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 12 Mùa Thường Niên

30/06/2023

30/06/23 THỨ SÁU TUẦN 12 TN
Các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rô-ma
Mt 8,1-4

CÔNG BỐ ƠN CHỮA LÀNH

Khi Đức Giê-su ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. Bỗng có một người mắc bệnh phong tiến lại, bái lạy Người và nói: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mt 8,1-2)

Suy niệm: Phúc Âm Mát-thêu trình bày sau ‘Bài giảng trên núi’ Chúa Giê-su xuống núi và người đầu tiên Ngài gặp là một anh bị bệnh phong cùi đến thưa với Chúa: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Dĩ nhiên là Chúa muốn và Ngài đã chữa lành anh. Rao giảng sự chữa lành và chữa lành ngay lúc này, là sứ vụ của Chúa, đó là loan báo: “Hãy sám hối vì Nước Trời đã đến gần” (Mt 4,17). Chữa lành là chứng minh cho thấy Nước Trời quả thực đang hiện diện nơi đây và lúc này. Chúa Giê-su lên núi để gặp gỡ Thiên Chúa, Ngài xuống núi để gặp gỡ và chữa lành, để công bố Nước Thiên Chúa đã đến.

Mời Bạn: Sứ mạng của chúng ta là công bố Nước Trời, làm chứng về Nước Trời, loan tin vui Nước Trời, loan báo về sự tôi đã được Chúa chữa lành, tôi được Chúa mở mắt tâm hồn để được thấy ánh sáng niềm vui. Ý thức và thức tỉnh về điều đó, sau khi dự lễ ngày Chúa nhật, mỗi khi tôi lên đền thờ cầu nguyện, tôi ra về, tôi “bước xuống cuộc đời” để gặp gỡ chữa lành tha nhân, những người đó có thể là vợ chồng, con cái của tôi, những người sống quanh tôi.

Sống Lời Chúa: Gia đình tôi ít cầu nguyện, tôi chữa lành gia đình tôi bằng việc: tôi siêng năng cầu nguyện để làm chứng, làm gương sáng cho người thân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đến trần gian để chữa lành. Người được chữa lành chính là con. Xin cho con đáp đền bằng việc chữa lành anh em, để tất cả cùng sống trong niềm vui Hiệp Hành.

Read 2245 times