Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 30 Tháng 11 2023 10:13

Hãy làm tốt công việc được giao

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  HÃY LÀM TỐT CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO- Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 1 Mùa Vọng Năm B

Nhân loại hôm nay đang sống trong bể khổ trần ai. Sự dữ leo thang bởi chiến tranh, loạn lạc và đói nghèo. Nhiều lúc ta vẫn hỏi : “Chúa ở đâu sao không đến giải cứu chúng con?”. Chúa vẫn đang ngủ trên con thuyền nhân gian hay Chúa bỏ quên dân Ngài?

Thật ra Thiên Chúa đã đến và mãi mãi ở cùng chúng ta. Và Người luôn ở bên chúng ta, ở trong chúng ta; nhưng chúng ta không cảm nhận được sự hiện diện và hành động của Người. Nhiều lúc chúng ta muốn kêu lên như ngôn sứ Isaia: “Phải chi Ngài xé trời mà ngự xuống, cho núi non rung chuyển trước Thánh Nhan” . Chúng ta mong Chúa đến để Ngài cứu loài người, nhất là những người nghèo, những người bé mọn khỏi cảnh bất công, áp bức, nghèo khổ, và sự chết.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tin tưởng vào Thiên Chúa và nhẫn nại trông đợi sự can thiệp của Thiên Chúa vì Người là Đấng trung thành với lời giao ước. Ngài là Đấng dựng nên loài người và rất gần gũi với nhân loại chúng ta. Ngài có giận thì giận trong giây lát nhưng yêu thương thì yêu thương vô bờ. Dầu dân riêng bội thề, nhưng Thiên Chúa vẫn trung thành với tình yêu của mình, đến nỗi Isaia đã phải thốt lên: "chưa hề thấy có vị thần nào, ngoài Chúa ra, đã hành động như thế đối với ai tin cậy nơi mình"

Vì thế, trong bóng tối của sự dữ bủa vây, Ngài vẫn can thiệp để giải cứu nhân loại khỏi ác thần sự dữ. Ngài như một ông chủ đã giao việc cho gia nhân và tưởng chừng như ông chủ không đoái hoài đến họ cũng như công việc của họ. Thực ra, ông chủ luôn có kế hoạch, chương trình hành động của mình, vì thế, với bổn phận của gia nhân là hãy sống tin cậy, phó thác và tỉnh thức vìkhông biết lúc nào ông chủ sẽ trở về. Ngày ông chủ trở về, không ai biết được đó là ngày nào, vì ông sẽ trở lại bất thình lình. Cho nên tốt nhất là các gia nhân, đầy tớ chăm chỉ chu toàn công việc được giao và luôn luôn tỉnh thức: "Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào ông chủ đến".

Bởi lẽ, thế giới này do Chúa làm nên. Con người được Thiên Chúa trao cho quản lý. Ma quỷ lại luôn tìm cách phá huỷ công trình của Chúa. Đây là lý do sự dữ luôn tràn lan trên địa cầu. Ma quỷ tưởng đã thành công khi dụ dỗ Adam để rồi vì tội Adam mà con người khi sinh ra phải đau khổ và phải chết. Nhưng Thiên Chúa từng bước thực hiện chương trình cứu độ trần gian qua các ngôn sứ và thời sau hết là chính Con Một của Ngài.

Tuy nhiên, Thiên Chúa luôn tôn trọng tự do của chúng ta. Ngài để cho con người tự do quyết định phận số của mình, nên nhiều lúc chúng ta có cảm tưởng là Người vắng bóng. Thật ra Người vẫn luôn có mặt và Ngài như ông chủ sẽ trở về kịp thời, kịp lúc để bảo vệ gia nhân và gia sản của mình.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy sống tin cậy, phó thác và tỉnh thức ngóng đợi để không bị lỡ mất cơ hội gặp gỡ Thiên Chúa. Hãy làm tốt công việc của mình để khi ông chủ trở về sẽ ban thưởng hạnh phúc thiên đàng cho những ai tín trung với bổn phận được giao. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 234 times Last modified on Thứ bảy, 02 Tháng 12 2023 08:00