Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 21 Tháng 2 2024 06:44

Suy Niêm Lời Chúa thứ năm tuần 1 mùa chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niêm Lời Chúa thứ năm tuần 1 mùa chay


THỨ NĂM TUẦN I MÙA CHAY


Et 4,1,3-5,12-14; Tv 137; Mt 7,7-12

...Lời Chúa

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho. Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?

"Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Môsê và lời các ngôn sứ là thế đó.


... Suy niệm

Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta về sự cần thiết và sức mạnh của lời cầu nguyện. Chúng ta không thể hình dung được đời sống của một người tín hữu mà không có mối tương quan nào với Thiên Chúa, và trong mối tương quan này, cầu nguyện chiếm vị trí trung tâm của mình. Chúng ta có thể cầu nguyện bằng nhiều cách khác nhau: cầu nguyện một mình, cùng với nhiều người, trong nhà thờ, một góc nhỏ nào đó trong nhà. Dù chúng ta ở bất cứ nơi nào, Chúa đều lắng nghe chúng ta.

Cách đây vài năm tôi có đến Lộ Đức, nơi Đức Mẹ hiện ra. Đối với tôi, đây là một trải nghiệm khó quên. Nếu người nào có dịp đến đó cũng sẽ có được cảm nghiệm như tôi. Hàng nghìn người, kẻ đứng, người quỳ cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ. Trong im lặng của màn đêm chỉ nghe tiếng nước chảy mon theo tảng đá. Mọi người im lặng và tập trung. Và tôi tin chắc rằng tất cả mọi người đang cầu khẩn cùng Mẹ với một niềm phó thác vào Mẹ.

Trong con mắt đức tin và hy vọng, con tim bừng cháy đến phát điên vì sung sướng. Tất cả mọi người đều nhận được những gì mình cần: không phải phép lạ mà là sự an ủi trong vòng tay của Mẹ, là sức mạnh để đối diện trước những khó khăn trong cuộc sống.

Đức Giáo hoàng luôn khích lệ người tín hữu cầu nguyện, ngài nói: “Chúng ta phải luôn cầu nguyện, ngay cả khi mọi sự dường như vô ích, khi Thiên Chúa dường như im lặng, không nghe, và chúng ta dường như lãng phí thời gian. Ngay cả khi bầu trời tối sầm, Kitô hữu vẫn không ngừng cầu nguyện. Lời cầu nguyện của Kitô hữu đi đôi với đức tin. Và niềm tin, trong rất nhiều ngày của cuộc đời chúng ta, có thể giống như là một ảo tưởng, một nỗ lực không kết quả: có những khoảnh khắc tăm tối trong cuộc đời chúng ta. Và ở đó, đức tin như là một ảo tưởng. Nhưng thực hành cầu nguyện cũng có nghĩa là chấp nhận nỗ lực này".

Khi chúng ta cầu nguyện, chính Chúa Thánh Thần cầu nguyện trong tâm hồn chúng ta. Đức Thánh Cha Phanxicô nói tiếp: “Chúng ta đừng quên Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần cầu nguyện trong chúng ta. Đó là Đấng dẫn chúng ta đến cầu nguyện, dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu: đó là Quà tặng. Đó là món quà mà Chúa Cha và Chúa Con đã ban cho chúng ta để tiến tới cuộc gặp gỡ Thiên Chúa. Và Chúa Thánh Thần, khi chúng ta cầu nguyện, là Chúa Thánh Thần cầu nguyện trong lòng chúng ta”.

... Cầu nguyện.

Lạy CHÚA là Thiên Chúa con thờ,
những kỳ công Ngài đã thực hiện
và những điều Ngài dự định cho chúng con:
thật là nhiều vô kể!
Không một ai sánh được như Ngài.
Dầu con muốn loan đi kể lại,
nhưng quá nhiều, đếm nổi làm sao!
Chúa chẳng thích gì tế phẩm và lễ vật,
nhưng đã mở tai con;
lễ toàn thiêu và lễ xá tội, Chúa không đòi,
con liền thưa: "Này con xin đến!
Trong sách có lời chép về con
rằng: con thích làm theo thánh ý,
và ấp ủ luật Chúa trong lòng, lạy Thiên Chúa của con." (Tv 40, 6-9)

... Quyết tâm

Hôm nay, trong mối tương quan với người khác, tôi sẽ cố gắng không làm cho người khác những gì tôi không muốn họ làm cho tôi (nói xấu, dèm pha, ghen tuông, giận hờn....) và tôi sẽ đối xử tốt với người khác như tôi muốn họ đối xử với tôi.
G. Võ Tá Hoàng

Read 84 times Last modified on Thứ năm, 22 Tháng 2 2024 07:43