Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 6 2024 08:19

Ma Quỷ Gieo Hoài Nghi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ma Quỷ Gieo Hoài Nghi

Theo binh pháp để đánh phá đối phương trước tiên người ta thường dùng những thủ đoạn, những chiến thuật gọi là tâm lý chiến. Một trong những chiến thuật là gây hoài nghi, chia rẽ trong hàng ngũ đối phương.

Để phá nát một gia đình người ta cũng gieo vào người chồng, người vợ sự hoài nghi về chung thuỷ, về tiền bạc để rồi dần dần đánh mất niềm tin nơi nhau.

Đế phá nát một tổ chức người ta cũng làm cho tập thể chia rẽ, hoài nghi và kết án lẫn nhau.

Một gia đình hay một tổ quốc mà mất niềm tin nơi nhau thì sớm muộn cũng tan rã.

Trong tin mừng Chúa nhật thứ X thường niên năm B, ta thấy ma quỷ cũng từng làm điều ấy với Chúa Giê-su. Đầu tiên ma quỷ làm cho mọi người hiểu lầm về Chúa Giêsu từ gia đình và các luật sĩ. Gia đình Ngài cho rằng Ngài đã "điên", trong khi các luật sĩ thì cáo buộc Ngài "có Beelzebul" và "bởi vương quyền của quỷ trưởng mà Ngài trừ quỷ". Đây là những hiểu lầm nghiêm trọng, cho thấy ngay cả những hành động tốt lành nhất cũng có thể bị hiểu sai một cách tai hai.

Đôi khi trong cuộc sống chúng ta cũng là những nạn nhân của những điều thị phi do ma quỷ gieo vào người thân của ta những nghi ngờ và hiểu lầm. Hãy nhìn xem Chúa Giêsu đã cho họ thấy Ngài làm tất cả đều từ Thiên Chúa. Ngài đã đánh bại mưu đồ của Satan. Trước kia nó đã mặc lốt con rắn để cám dỗ con người bỏ Thiên Chúa mà theo nó phạm tội ăn trái cấm (Bài đọc 1). Bây giờ, nó núp bóng dưới dạng thân nhân và kinh sư âm mưu tráo trở công việc cứu độ của Đức Giêsu biến thành công việc của nó. Đức Giêsu đã mạnh mẽ phản kháng những lừa bịp độc hại của Sa tan. Người liền gọi dân chúng, những con người hiền lành chất phác đến nghe Người giải tỏa cho họ khỏi nọc độc bịp bợm của rắn quỷ, bằng kiểu lý luận dễ hiểu, ai cũng có thể thấy rõ được: “Nước nào chia rẽ, nước ấy sẽ mất; nhà nào chia rẽ, nhà ấy sẽ tan”.

Lời Chúa hôm nay như muốn mời gọi chúng ta hãy sống theo sự thật. Hãy đánh gía con người của nhau theo khả năng. Đừng đánh giá nhau theo tình cảm để rồi tâng bấc những kẻ xấu làm cha mình, làm thần tượng mình, và đừng ngược đãi nhau chỉ vì họ không cùng quan điểm, không cùng phe cánh mà kết án vô cớ cho nhau. Đừng nghe theo những tin đồn để rồi hoài nghi và kết án người thân của mình.

Ở đời ta vẫn thấy sự trớ trêu ấy. Người xấu vẫn được ca tụng. Người tốt thì bị dìm hàng. Những tin đồn hãm hại nhau vẫn làm cho ta hiểu lầm và kết án từ những thân nhân, bạn bè của ta.

Ở đời ta vẫn thấy những người trong gia đình lại tin người ngoài hơn tin người trong nhà dẫn đến mất hoà khí với nhau, có khi dẫn đến ly tán gia đình, chỉ vì nghe người ngoài mà không nghe lời giải thích từ người thân.

Ở đời ta vẫn thấy những nhóm lợi ích vì lợi ích của họ mà toa rập nhau nói xấu, phao tin đồn làm hại người không cùng quan điểm, không cùng phe phái lợi ích nhóm của mình.

Chúa Giê-su hôm nay nói tội không được tha chính là tội phạm đến Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần đã cho chúng ta biết thế nào là sự thật nhưng vẫn cố tình không sống theo sự thật gọi là “minh tri cố phạm’ thì sẽ không bao giờ được tha.

Xin cho chúng ta được trở thành thành viên của gia đình Chúa qua việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Xin đừng vì tình cảm mà mù quáng làm hại người công chính và ca tụng người xấu, nhưng hãy biết can đảm sống và làm chứng cho sự thật. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 38 times Last modified on Thứ năm, 06 Tháng 6 2024 07:53