Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 03 Tháng 8 2024 08:59

Được trở nên con người mới trong Đức Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
ĐƯỢC TRỞ NÊN CON NGƯỜI MỚI TRONG ĐỨC GIÊSU | Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật XVIII Thường Niên, Năm B

TTMĐP- Bí Tích Thánh Thể là nơi chúng ta được Đức Giêsu tha thiết mời đến, và Ngài là Đấng chúng ta phải đặt hết niềm tin yêu. Cũng chính Thánh Thể đổi mới chúng ta thành những con người mới, “là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa để thật sự sống công chính và thánh thiện.” (Ep 4,24).

Tin Mừng kể lại: sau khi được Đức Giêsu cho ăn bánh no nê, rất đông người đã nô nức kéo nhau đi tìm Ngài, như chính Đức Giêsu đã khẳng định khi nói với họ: “Các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê” (Ga 6,26), và Ngài khuyên họ: Hãy làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực trường sinh” (Ga 6,27).

Như chúng ta biết: con người có nhu cầu lương thực, bởi ai cũng phải ăn uống mới sống được, và lương thực ăn hằng ngày đều mau hư nát, bằng chứng là ngày nào cũng phải ăn. Thế nên khi nghe có lương thực trường sinh, nghĩa là ai ăn lương thực này  sẽ không còn phải đói nữa, thì ai nấy đều muốn biết, và  khao khát được ăn.

Đức Giêsu mặc khải cho đám đông hôm ấy: “Chính tôi là bánh trường sinh” (Ga 6,35), bánh ban cho thế gian sự sống đời đời. Và cho họ biết  phải làm gì để nhận được bánh trường sinh ấy, khi quả quyết: “Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,35).

Như thế, để có bánh trường sinh, bánh ban sự sống đời đời, chúng ta chỉ cần đến  với Đức  Giêsu và tin vào Ngài. Nhưng thế nào là đến với Đức Giêsu và tin vào Ngài?

Thánh Phaolô cho chúng ta biết con đường đến với Đức Giêsu, cũng là con đường “tin vào Ngài”, khi viết : “Anh em đừng ăn ở như dân ngoại nữa, vì họ sống theo những tư tưởng phù phiếm của họ … Họ xa lạ với sự sống của Thiên Chúa”. Còn anh em, “anh em phải cởi bỏ con người cũ …, phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em, và phải mặc lấy con người mới” (Ep 4,17.18.22-23).

Mặc lấy con người mới là tránh đi tìm dấu lạ bên ngoài, mà không nhận ra bàn tay Thiên Chúa; cởi bỏ con người cũ là không coi Thiên Chúa như cái máy  ban phát ơn tự động, trong khi ơn Chúa vượt xa mọi tính toán; để Thần Khí canh tân, đổi mới là không chỉ chăm lo thân xác, mà bỏ quên tin vào lời Đức Giêsu: “Tôi bảo thật các ông, không  phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.” (Ga 6, 32-33).

Thực vậy, Đức Giêsu là Bánh trường sinh, “Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”, và bánh ấy chính là “thịt tôi đây, để cho thế gian được sống” (Ga 6, 51).

Khi mặc khải mầu nhiệm Thánh Thể, người Do Thái đã tranh luận sôi nổi: “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” (Ga 6, 52), và nhiều môn đệ của Đức Giêsu cũng cho “những lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?”, và nhiều môn đệ đã rút lui, “không còn đi theo Người nữa.” (Ga 6, 60.66).

Vâng, Bí Tích Thánh Thể là nơi chúng ta được Đức Giêsu tha thiết mời đến, và Ngài là Đấng chúng ta phải đặt hết niềm tin yêu. Cũng chính Thánh Thể đổi mới chúng ta thành những con người mới, “là con người đã được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa để thật sự sống công chính và thánh thiện.” (Ep 4,24).

 

Jorathe Nắng Tím

Read 84 times Last modified on Chủ nhật, 04 Tháng 8 2024 09:19