Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 25 Tháng 5 2014 07:19

Tín Vật Tình Yêu ( Suy niệm Chúa nhật VI Phục sinh năm a)

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Tình yêu đích thực đòi hỏi hoàn toàn hướng về người mình yêu. Yêu là trao ban điều tốt lành cho người khác. Vì yêu, Thiên Chúa đã thông ban sự tốt lành cho các thụ tạo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tín Vật Tình Yêu  ( Suy niệm Chúa nhật VI Phục sinh năm a)

Thể Hiện: Lê Anh

Người ta nói tình yêu thì muôn vẻ. Cách biểu lộ tình yêu thì muôn màu. Ngôn ngữ của tình yêu không chỉ là lời nói, chữ viết mà còn được thể hiện thông qua những biểu tượng mà hai người yêu trao tặng cho nhau như là tín vật tình yêu. Tín vật mà người ta thường trao tặng nhau có thể là hoa hồng đỏ, socola, hình trái tim, hoa bất tử, mặt trăng, chiếc nhẫn . . .

Cách đây ít lâu với bộ phim hàn Quốc “Gió mùa đông năm ấy” đã tạo thành một làn sóng cho giới trẻ tìm tặng nhau “chiếc vòng lục lạc” như tín vật tình yêu.

“Gió mùa đông năm ấy” là một câu chuyện tình buồn thấm đẫm nước mắt xảy ra trong thời hiện đại giữa cô gái mù Oh Young (Song Hye Kyo) và người anh trai “hờ” Oh Soo (Jo In Sung) đã khiến cho biết bao người hâm mộ phải thổn thức. Bộ phim được ví như là “bản tình ca mùa đông” thứ hai của điện ảnh Hàn Quốc. Một chuyện tình với nước mắt, đau khổ và chia ly.

Người đẹp Oh Young khi trao chiếc vòng lục lạc cho chàng trai Oh Soo, đã nói: “Sau này anh đi rồi, nếu anh nhớ em, thì hãy nghe âm thanh của chiếc lục lạc. Tuy món quà nhỏ bé, nhưng với một người mù như em, anh cũng biết em phải mạo hiểm mua nó về đúng không?”. Món phụ kiện giản dị này nhanh chóng được các fan tìm mua để dành tặng cho một nữa của mình.

Thực vậy, khi yêu nhau người ta mong để lại một kỷ vật nào đó cho người mình yêu. Họ mong cho hình ảnh của mình được mãi tồn tại nơi người mình yêu. Đó cũng là điều mà Chúa Giê-su đã làm trước khi chia tay các môn đệ. Ngài đã để lại tín vật tình yêu chính là Thánh Thần như là quà tặng vô giá dành cho con người. Chúa Giê-su chỉ tha thiết kêu mời các môn đệ: "Hãy lưu lại trong tình yêu của Thầy". Lưu lại trong tình yêu của Thầy để con người được tình yêu tắm gội, được sống trong bầu khi yêu thương. Kẻ đang sống trong bầu khi yêu thương không thể có hận thù. Có tình yêu, con người sẽ phản ứng bằng tình yêu. Kẻ đang yêu bao giờ cũng nhìn đời qua lăng kính màu hồng, cũng dễ dàng rộng lượng, tha thứ cho các xúc phạm lầm lỗi. Khi yêu người ta không bắt lỗi nhau vì những điều vụn vặt, người ta sẽ sống cao đẹp với nhau hơn. Thế nhưng, muốn ở trong tình yêu của Chúa Giêsu, con người phải tuân giữ lệnh truyền của Ngài: "Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hãy giữ lệnh truyền của Thầy là hãy yêu thương nhau".

Trong tình yêu có muôn vàn sắc thái, muôn vàn cách biểu tỏ tình yêu khác nhau. Tuy nhiên, không phải tình yêu nào cũng tốt. Không phải tình yêu nào cũng cao đẹp, cũng cho đi để người mình yêu được hạnh phúc. Vì vẫn còn đó những người nhân danh tình yêu để lợi dụng người khác. Có người nhân danh tình yêu để kiếm tiền. Có người nhân danh tình yêu để tìm địa vị. Có người nhân danh tình yêu để thoả mãn nhu cầu thể xác của mình. Họ yêu người nhưng không hề nghĩ đến việc phải giúp đỡ, quan tâm, lo cho người mình yêu được hạnh phúc. Đó là thứ tình yêu giả hiệu. Tình yêu của họ luôn quy hướng về mình. Có lợi cho mình mới lấy. Có hại thì “đường em em đi, đường anh anh đi. Tình nghĩa đôi ta chỉ có thế thôi”. Họ yêu để nâng cao cái tôi đang bị quên lãng. Yêu để thỏa mãn cái tôi đang nhiều thèm khát. Ðây chỉ là một tình yêu lợi dụng, đáng bị lên án.

Tình yêu đích thực đòi hỏi hoàn toàn hướng về người mình yêu. Yêu là trao ban điều tốt lành cho người khác. Vì yêu, Thiên Chúa đã thông ban sự tốt lành cho các thụ tạo. Ngài tạo dựng con người giống hình ảnh Ngài. Ngài còn cho con người vui hưởng tình yêu của Ngài. Con người chỉ là sản phẩm từ bàn tay Ngài, thế mà Ngài vẫn tôn trọng họ, Ngài để họ tự do quyết định hoặc đáp trả hay từ chối tình yêu. Chúa Giêsu cũng muốn cho con người được một tình yêu hoàn toàn yêu vì người mình yêu. Ngài đã yêu Thiên Chúa Cha, Ngài đã giữ lệnh truyền của Thiên Chúa Cha, đến lượt các môn đệ, nếu họ yêu mến Ngài thì phải giữ lệnh truyền của Ngài. Quên đi bản thân để sẵn sàng thi hành ý muốn của người mình yêu mới thực sự ở trong tình yêu. Hãy lưu lại trong tình yêu của Thầy bằng cách giữ các lệnh truyền của Thầy. Hãy lưu lại trong tình yêu vì tình yêu sẽ làm cho cuộc đời có ý nghĩa, sẽ cho tâm hồn bình an và tràn đày hoan lạc.

Ước gì mỗi người chúng ta biết tuần giữ giới răn yêu thương của Chúa để Chúa tỏ hiện ra cho chúng ta. Xin cho chúng ta biết đón nhận tín vật yêu thương là Chúa Thánh Thần để nhờ Thánh Thần sẽ giúp chúng ta tuân giữ lời Chúa. Xin Chúa Thánh Thần mãi ở trong chúng ta để Ngài phục sinh chúng ta trở thành con cái Chúa và là chứng nhân cho tình yêu của Chúa giữa thế gian. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 2014 times Last modified on Thứ ba, 27 Tháng 5 2014 15:52