Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 6 2015 18:07

“Có bệnh vái tứ phương” (Suy niệm Chúa Nhật 13 Thường Niên)

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Quả thực ngày hôm nay, chữa bệnh bằng phương thuốc gia truyền đang mọc ra như nấm. Có khi còn nhiều hơn là “phở gia truyền Hà nội”! Có lẽ do nhu cầu chữa bệnh nan y ngày càng nhiều. 

 

 

“Có bệnh vái tứ phương”
(Suy niệm Chúa Nhật 13 Thường Niên)
Thể Hiện: Lê Anh


Nghe tin làng nọ có nghề chữa bệnh vô sinh gia truyền, có một bà mẹ tức tốc chạy thẳng đến nhà con gái. Chưa vào đến ngõ đã kêu ầm lên: Mau lên con ơi! Mau lên!
-Cô gái đáp: Gì thế mẹ?

-Mày còn đứng đó mà hỏi. Mau chuẩn bị vào Hà Nam. Người ta chữa bệnh vô sinh tài lắm. Chỉ cần uống thuốc mươi hôm là nghén liền.

Vợ chồng mau mắn đi, vừa đến đầu làng đã thấy các "cò" chờ sẵn, miệng nói tay kéo: chị cứ phải nghe em, ở đây có lắm hàng gia truyền dỏm, chớ có tin mà tiền mất tật mang. Nhà em giới thiệu là gia truyền thật, chữa một phát là có con ngay.

Chưa kịp suy nghĩ thì một bà hàng nước chạy ra đon đả, cũng miệng nói tay kéo chú đừng có nghe mấy thằng cò. Tôi ở làng này tôi biết nhà nào là gia truyền thứ thiệt, nhà nào là gia truyền ăn theo, gia truyền bố láo . . .

Sau hồi giằng co cũng vào được một nhà, vừa bốc thuốc xong ra ngoài ngồi nghỉ thì một bà tầm tuổi trung niên bỗng ló đầu vào - Tôi là hàng xóm nhà này. Biết anh chị bị lừa, không đành lòng nên bạo dạn đường đột đến đây... Nhà này chuyên buôn thuốc tăng trọng cho lợn. Chị muốn tăng trọng thì cứ ở đó!

Quả thực ngày hôm nay, chữa bệnh bằng phương thuốc gia truyền đang mọc ra như nấm. Có khi còn nhiều hơn là “phở gia truyền Hà nội”! Có lẽ do nhu cầu chữa bệnh nan y ngày càng nhiều. Tây y dường như đang bất lực với rất nhiều bệnh tật khiến lòng dân hoang mang nên chạy “vái tứ phương” chỉ để cầu mong gặp thầy gặp thuốc hay “phước chủ may thầy” . . .

Sinh bệnh lão tử là lẽ thường tình. Con người dường như bất lực với lẽ thường tình ấy. Dù Tần Thủy Hoàng có thuốc linh đan trường sinh rồi cũng chết. Dù văn minh khoa học tiến bộ rồi cũng bất lực trước những bệnh tật khổ đau của con người.

Xem ra con người không thể dựa vào trí tuệ của mình để cứu chữa đồng loại. Con người đành ngậm ngùi tiếc thương cho nhau khi gặp hoạn nạn gian nan. Chúng ta vẫn thường nghe bác sĩ nói nhỏ với bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân: “tôi rất tiếc vì không làm gì hơn được nữa!”

Xem ra chỉ có Thiên Chúa mới có quyền trên mọi bệnh tật. Chỉ có Thiên Chúa mới chính là cứu cánh cuộc đời chúng ta. Chỉ có Ngài mới cầm quyền sinh tử của chúng ta. Chính Ngài đã cho con tạo xoay vần theo dòng thời gian, thì cũng chính Ngài mới điều khiển được những quy luật của thời gian. Ngài tạo dựng con người, thế nên, Ngài cũng biết cách gìn giữ bảo vệ con người trong sự quan phòng của Ngài. Thế nên, Thiên Chúa mới là chỗ dựa vững chắc nhất cho cuộc đời chúng ta.

Tin mừng tường thuật rất nhiều những lần Chúa Giê-su chữa lành bệnh tật. Dường như mọi bệnh tật Ngài đều xua tan chỉ bằng một lời, một ý nghĩ, một lần chạm vào thân thể người bệnh. Quyền năng Chúa dường như thắng mọi sự dữ, kể cả sự chết. Chính Ngài đã gọi kẻ chết trỗi dậy như Lagiaro, hay cậu thanh niên thành Nain. . . Chính Ngài cũng trỗi dậy sau ba ngày chết chôn trong mồ.

Ước gì chúng ta có đủ đức tin để chạy đến kêu cầu Chúa chữa lành khi gặp những tai ương hoạn nạn. Xin cho chúng ta luôn tín thác vào Chúa dẫu cuộc đời vẫn còn đó những phong ba gió bụi cuộc đời. Amen
Các chủ đề cùng thể loại mới nhất:ương hoạn nạn. Xin cho chúng ta luôn tín thác vào Chúa dẫu cuộc đời vẫn còn đó những phong ba gió bụi cuộc đời. Amen

Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

Read 2136 times Last modified on Chủ nhật, 28 Tháng 6 2015 15:13