Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 03 Tháng 11 2015 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 31 TN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 31 TN
04/11/2015
THỨ TƯ TUẦN 31 TN
Th. Ca-rô-lô Bo-rô-mê-ô, giám mục             Lc 14,25-33
ĐỊNH HƯỚNG CHO CUỘC ĐỜI
 
“Quả thế, ai trong anh em muốn xây một cây tháp, mà trước tiên lại không ngồi xuống tính toán phí tổn, xem mình có đủ để hoàn thành không?” (Lc 14,28)
 
Suy niệm: Theo các nhà chú giải, thấy đám đông đi theo mình, Chúa Giê-su đã nói những lời trên để buộc họ phải cân nhắc quyết định đi theo Ngài. Trong một đám đông ô hợp như thế, không thiếu những người ảo tưởng theo Ngài sẽ được bánh ăn no bụng, được vinh hoa phú quý, những người lòng nhiệt thành nông nổi như lửa rơm, những người xu thời, cơ hội… Chúa không có ý làm họ “mất hứng” khi đưa ra những yêu cầu thật nghiêm khắc, nhưng Ngài muốn họ lường trước những đòi hỏi gắt gao đối với người muốn làm môn đệ Ngài, để: - thanh luyện những động cơ, ý hướng trần tục, - định hướng cho cuộc đời: dám bỏ lại tất cả ở phía sau (c. 26), và băng mình tới phía trước đón lấy thập giá và cả cái chết để đi theo Đức Ki-tô (c. 27).
 
Mời Bạn: Khi mới bắt đầu một việc (nhập đạo, nhập tu, lãnh nhận bí tích lần đầu, v.v…) chúng ta thường rất sốt sắng. Thế nhưng thời gian trôi qua, lửa nhiệt thành ban đầu lắm lúc cũng phôi pha như hạt muối mất đi vị mặn ban đầu khi đối diện với thực tế đầy nghịch cảnh, thách đố… Lúc đó, chúng ta đừng vội nản lòng, nhưng hãy “ngồi xuống, tính sổ lại” bằng cách kiểm điểm đời sống, hồi tâm, hoặc linh thao… để hâm nóng lại ngọn lửa sốt mến đó.
 
Chia sẻ: Cách giữ đạo xuê xoa, vừa đủ theo luật buộc, làm người môn đệ Đức Ki-tô xuống cấp thế nào?
 
Sống Lời Chúa: “Tính sổ” cuộc sống của bạn mỗi tối trước khi ngủ.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con vươn lên khỏi lối sống ích kỷ tầm thường để dám chấp nhận hy sinh quảng đại, đi theo Chúa trên con đường thập giá.
 thanhlinh.net

Read 11904 times