Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 7 2016 16:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 14 Mùa Thường Niên

09/07/2016
THỨ BẢY TUẦN 14 TN
Mt 10,24-33
ĐỪNG ĐỂ MẤT LINH HỒN

“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục.” (Mt 10,28)

Suy niệm: Thế giới không khỏi ngưỡng mộ người phụ nữ gan dạ của đất nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi. Vì dân tộc, vì lý tưởng, bà chấp nhận dấn thân, dù phải chịu nhiều năm tháng bị giam cầm không được nhìn thấy con cái lớn lên, không chứng kiến được nhịp sống xã hội của dân mình. Nói đúng hơn, vì muốn sống nên người, bà không sợ hãi sự đe dọa nào. Vậy thì lòng mến Chúa nơi mỗi Ki-tô hữu còn khích lệ họ dám sống đến cùng niềm tin của mình hơn. Vì mến Chúa, Ki-tô hữu chấp nhận sống cho sự thật bất chấp mọi thiệt thòi. Vì mến Chúa, Ki-tô hữu sẵn sàng chịu mọi gian nan, miễn sao Tin Mừng được rao giảng. Vì mến Chúa, Ki-tô hữu nỗ lực bảo vệ gia đình trong đức tin, mặc người đời tránh xa. Người đời có thù ghét cũng chỉ giết được thân xác chứ không giết được linh hồn. Và nếu sự kiên trì sống nên người của người phụ nữ Myanmar kia lúc này được đáp đền, thì sự kiên tâm chịu đựng vì đức tin và lòng mến Chúa chắc chắn được Thiên Chúa bảo đảm như Ngài đã hứa.

Mời Bạn: Điều gì khiến bạn ngần ngại không dám bày tỏ và sống đức tin trước mặt mọi người? Phải chăng vì bạn chỉ nghĩ đến đời này mà quên đời sau, nơi linh hồn và thân xác bạn phải được vui hưởng trong Chúa, Đấng có quyền trên hồn và xác của bạn?

Sống Lời Chúa: Dành riêng 5 phút trong tĩnh lặng, gặp Chúa và nhìn lại đức tin của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết con được nhồi nắn bằng gì. Xin cho con được mạnh sức và nâng đôi mắt con hướng về Chúa mỗi khi gặp thử thách.
thanhlinh.net

Read 6813 times