Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 20 Tháng 7 2018 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 15 Mùa Thường Niên


21/07/2018

THỨ BẢY TUẦN 15 TN
Th. Lô-ren-sô Brin-đi-si, linh mục, tiến sĩ HT
Mt 12,14-12

GIÁ TRỊ CỦA LỜI CHỨNG

“Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu: Ta hài lòng về Người.” (Mt 12,18)

Suy niệm: Dù dân chúng hết lòng ca ngợi, thán phục về những việc lạ Chúa làm, về lời giảng dạy của Đấng có uy quyền, Chúa Giê-su vẫn không coi đó là điều đáng quan tâm. Bởi lẽ Chúa biết mình là ai và lời chứng nào về Ngài mới có giá trị thực sự: lời chứng ấy đến từ Cha, Đấng sai Ngài đến trần gian. Để thực hiện ý muốn của Cha, làm hài lòng Cha, trước hết và trên hết Chúa Giê-su phải hoàn tất nơi mình từng nét, từng lời loan báo xưa về Người Tôi trung khiêm hạ và đau khổ. Ngài từ chối làm những phép lạ hoành tráng: nhảy từ nóc Đền thờ, xuống khỏi thập giá, nhưng tận tình chữa lành từng bệnh nhân. Với “các cây lau bị giập, tim đèn leo lét người thu thuế và kẻ tội lỗi,” Ngài kết thân thay vì kết án, để khơi lên niềm hy vọng hoán cải, đổi đời.

Mời Bạn: Đa số chỉ muốn thấy mặt nổi của vấn đề, ít ai muốn nhìn thấu chiều sâu. Quần chúng tự phát là hạn từ có thể dùng để chỉ hạng người này từ thời Chúa Giê-su cho đến cả hôm nay. Họ khen ngợi Chúa Giê-su nhưng không muốn dấn thân sống theo Tin Mừng của Ngài. Còn bạn thì sao?

Sống Lời Chúa: Ta hãy bắt chước thái độ của Chúa trước dư luận quần chúng: đừng vội hài lòng với một vài lời khen, nhưng phải biết hành xử sao để đáng được Chúa khen thưởng, hài lòng về ta mới là điều quan trọng và có giá trị.

Read 706 times