Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 9 2018 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 25 Mùa Thường Niên


27/09/2018

THỨ NĂM TUẦN 25 TN
Lc 9,7-9

“ÔNG NÀY LÀ AI?”

“Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi. Vậy ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” (Lc 9,9)

Suy niệm: Việc thiên hạ xôn xao, bàn tán về một sự kiện động trời hay một con người nổi tiếng là chuyện thường tình của cuộc sống. Bàn tán xong thì… chấm hết, việc của ai người ấy lo. Nhưng với Hê-rô-đê thì có khác. Ông mong gặp Chúa không chỉ vì tò mò, thích được chứng kiến Ngài biểu diễn một vài phép lạ cho vui trước mặt quan khách. Lương tâm ông còn bị cắn rứt ám ảnh bởi hình ảnh của một Gio-an Tẩy Giả mà chính ông đã chém đầu rồi: “Vậy ông này là ai mà ta nghe đồn về những chuyện như thế?” Muốn gặp Chúa nhưng với một tâm thế như vậy, nên dù sau này, trong cuộc Thương Khó của Đức Giê-su, ông cũng được gặp Ngài, nhưng như một tử tội, và vì thế ông đã không nhận ra Ngài là Đấng Mê-si-a, và ông đã vuột mất một cơ hội để được ơn cứu độ.

Mời Bạn: Với Hê-rô-đê, Chúa Giê-su chỉ là chuyên viên làm phép lạ. Khi không được xem phép lạ miễn phí, ông “khinh dể, chế giễu Ngài” (x. Lc 23,11). Với bạn, Chúa Giê-su là ai? Là nhân viên bảo hiểm nhân thọ, là chuyên viên giải quyết khủng hoảng cho bạn, hay nhà hỗ trợ tài chánh? Ngài có là vị Chúa của đời bạn không?

Sống Lời Chúa: Cuộc đời bạn thành công hay thất bại, hạnh phúc hay bất hạnh tùy thuộc câu trả lời: “Chúa Giê-su là ai?” Bạn hãy trả lời câu hỏi mang tính sinh tử này, và sống hết mình với câu trả lời ấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho con được làm môn đệ Chúa. Xin giúp con, mỗi khi đọc kinh Lạy Cha, lời kinh của người môn đệ, ý thức mình phải sống theo những gì hàm chứa trong lời kinh tuyệt vời này. Amen.

Read 7632 times