Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 10 2018 06:57

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 30 Mùa Thường Niên


28/10/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 30 TN – B
Mc 10,46-52

CẦU XIN LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

“Lạy ông Giê-su, Con Vua Đa-vít, xin rủ lòng thương tôi.” (Mc 10,47b)

Suy niệm: Tiếng kêu cầu của anh mù Ba-ti-mê vang lên thật khẩn cấp và quyết liệt. Anh kêu vang át cả tiếng ồn ào của đám đông. Anh kêu mãi cho tới khi tiếng của anh được lắng nghe. Anh kêu cầu vì anh nhìn nhận sự bất lực trước sự mù loà của mình. Hơn nữa anh còn kêu cầu vì tin vào lòng thương xót của “Giê-su, Con Vua Đa-vít.” Anh đặt cược đời mình nơi Chúa Giê-su và vì thế anh đã không phải thất vọng. Ngài đã đáp lời: “Lòng tin của anh đã cứu anh.”

Mời Bạn: Tiếng kêu cứu của những anh mù Ba-ti-mê trong thế giới hôm nay cũng thật khẩn cấp: tiếng kêu của thai nhi cầu xin được thấy ánh sáng mặt trời: “Mẹ ơi, xin đừng nỡ giết con”; tiếng kêu của người thấp cổ bé miệng bị áp bức van xin công bằng, sự thật… Và còn biết bao tiếng kêu nại đến lòng thương xót ở quanh chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Bạn và tôi cũng thế, cũng cần đến lòng thương xót của nhau: vợ chồng, cha mẹ, anh em, bạn bè đều cần trao cho nhau sự khoan dung thông cảm. Lòng thương xót sẽ được thực hiện dưới nhiều hình thức trong cuộc sống, khi chúng ta ý thức rằng mỗi một khoảnh khắc trong đời chúng ta luôn cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa.

Chia sẻ cảm nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa đã đụng chạm đến trái tim của bạn qua các biến cố trong cuộc sống của bạn.

Sống Lời Chúa: Lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót trong gia đình, trong nhóm.

Cầu nguyện: Xin Nước và Máu tuôn ra từ trái tim Chúa Giê-su là nguồn mạch của lòng Chúa thương xót, con tín thác vào Chúa. Xin thương xót chúng con và toàn thế giới.

Read 8850 times