Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 1 2019 07:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Trước Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Trước Lễ Hiển Linh


03/01/2019

THỨ NĂM TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Thánh Danh Chúa Giê-su
Lc 2,21-24

TƯỞNG NHỚ VÀ LÀM CHỨNG VỀ LÒNG THƯƠNG XÓT

“Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa.” (Lc 2,23b)

Suy niệm: Đức Giê-su được thánh Giu-se và Đức Mẹ dâng trong Đền thờ. Các Ngài đã thi hành cả luật buộc (thanh tẩy bà mẹ sau khi sinh con) và luật không buộc (dâng con vào Đền thờ). Để tưởng nhớ việc Thiên Chúa tỏ lòng thương xót khi cứu dân Do Thái ra khỏi cảnh nô lệ Ai Cập, luật Mô-sê qui định hoa quả đầu mùa cũng như con đầu lòng của súc vật và con người thuộc về Thiên Chúa và phải được thánh hiến cho Ngài. Đức Giê-su là hoa quả đầu mùa tốt lành được tiến dâng lên Thiên Chúa. Hơn nữa, Ngài là Con Một Thiên Chúa, hôm nay được dâng trong đền thờ để báo trước việc chính Ngài sẽ tự hiến thân mình chịu chết trên thập giá để cứu toàn thể nhân loại khỏi cái chết do tội lỗi. Đức Giê-su là người con đầu lòng đến để làm chứng về lòng Chúa thương xót, vì quá yêu nhân loại đến nỗi đã ban chính Người Con Một để ai tin vào Người Con đó thì sẽ được cứu (Ga 3,16).

Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm gì về Lòng Chúa Xót Thương trên cuộc đời của bạn? Mời bạn chia sẻ.

Sống Lời Chúa: Bạn hãy dành thời giờ đọc một chuỗi Lòng Thương Xót cầu nguyện cho những gia đình đang gặp khó khăn mà bạn quen biết.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Lòng thương xót của Chúa đã trải dài trên cuộc đời chúng con từ khi chúng con chưa được tượng hình. Xin cho chúng con cảm nghiệm được lòng Chúa xót thương để chúng con biết sống yêu thương nhau hơn và bết ca tụng lòng Chúa thương xót không ngừng trong suốt cuộc đời chúng con. Amen.

Read 7766 times