Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 2 2019 09:17

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Tân Niên Mồng Một Tết

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Tân Niên Mồng Một Tết


05/02/2019

THỨ BA TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN
Mt 6,25-34

“ĐẦU XUÔI ĐUÔI LỌT”

“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.” (Mt 6,33)

Suy niệm: Bước vào năm mới, người dân Việt chúng ta đoàn tụ gia đình, thăm hỏi họ hàng, bạn hữu. Mặc dù hôm nay vẫn là mặt trời đó mọc lên rồi lặn xuống như hôm qua, nhưng dường như có một ranh giới thiêng liêng gọi là “giao thừa” mà người ta tin – hoặc mong muốn – rằng, khi vượt qua nó, họ sẽ bước vào một khởi đầu mới, và “đầu xuôi đuôi lọt”, họ có thể hâm nóng lại tình thân, và cầu chúc nhau một cuộc sống mới may lành hơn, tốt đẹp hơn, dù tương lai vẫn hứa hẹn nhiều khó khăn vất vả và dù nhiều âu lo vẫn đang chờ đợi. Chúa Giê-su cho ta biết rằng Ngài chính là “khởi đầu mới” đích thực, và bước đi đầu tiên để đi theo Ngài, đó là: “Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa” rồi “đầu xuôi đuôi lọt”, những điều khác “Chúa sẽ thêm cho.”

Mời Bạn: Dòng đời ngược xuôi với bao cố gắng ‘tìm kiếm’, có rất nhiều đối tượng và mục đích ‘tìm kiếm’. Lời Chúa dạy: “Hãy tìm kiếm Nước Chúa” trước hết và trên hết. Hãy quyết liệt chọn lựa ‘bậc thang giá trị’: chọn Nước Chúa… sẽ được thêm cho những thứ kia; ngược lại, chọn ‘những thứ kia’, sẽ mất Nước Chúa.

Chia sẻ: Kinh nghiệm bản thân qua bao năm tháng, cùng với những bài học trong đời, trong xã hội, nơi tha nhân…có là động lực thúc đẩy ta thay đổi chọn lựa trong ngày đầu năm này không? Cái gì tồn tại, vững bền? Cái gì phù du, mau qua chóng tàn?

Sống Lời Chúa: Trong ngày đầu năm mới, cả gia đình đứng trước bàn thờ Chúa, dâng gia đình lên Chúa với quyết tâm “tìm kiếm Nước Chúa” trước hết.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Read 8181 times