Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 2 2019 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên


25/02/2019

THỨ HAI TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN
Mc 9,14-29

GỐC RỄ VẤN ĐỀ

Khi Đức Giê-su vào nhà, các môn đệ mới hỏi riêng Người: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” Người đáp: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.” (Mc 9,28-29)

Suy niệm: Một tác giả khuyết danh đã viết câu chuyện thú vị có tên “Đại hội Sa-tan”[1] để nói về phương cách cám dỗ. Mục tiêu Đại hội này nhắm tới là đưa ra kế sách cám dỗ con người thời nay. Phương án tối ưu được Đại hội nhất trí thông qua là “Phải tìm cách cướp đi thời giờ của đám đồ đệ Giê-su. Làm như thế, chúng nó sẽ không còn thời gian để mà thể nghiệm Giê-su trong cuộc sống tụi nó nữa.” Điều mà đại ca Sa-tan muốn các tiểu quỷ phải làm: Dụ dỗ chúng nó tiêu tiền... để rồi phải bận rộn với các kế hoạch kiếm tiền; đổ đầy tâm trí tụi nó những tin tức tiêu cực hầu gây kích động; và dùng những thứ văn hóa đồi trụy để đẩy chúng đến chỗ ăn chơi bạt mạng... Theo nhận định của Đại ca Sa-tan: “Nếu như chúng nó và Giê-su một khi đã thiết lập quan hệ thì khả năng chống chế của chúng ta kể như đi đong. Đến lúc đó, chúng ta sẽ sập tiệm!”

Mời Bạn: Sự ác đang lan tràn và nhiều người bất lực trong việc chống trả, kể cả các Ki-tô hữu. Ngày xưa các Tông đồ cũng đã đương đầu với khó khăn này: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” Giải pháp của Chúa: “Chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.”

Sống Lời Chúa: Bớt đi chút thời gian bấm điện thoại hoặc những thú vui vô bổ, chúng ta sẽ có thời giờ cầu nguyện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tự thân chúng con không đủ sức đương đầu với ma quỷ. Xin cho chúng con biết tìm nương tựa nơi Ngài. Amen.

[1] Lm. Phan Quang SDV dịch, nguồn Internet

Read 7332 times