Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 3 2019 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 8 Mùa Thường Niên


05/03/2019

THỨ BA TUẦN 8 TN
Mc 10,28-31

BỎ GÌ? – ĐƯỢC GÌ?

“….Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em…vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em…, gấp trăm…, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.” (Mc 10,29-30)

Suy niệm: Trên hành trình đi theo Chúa, đã có những lúc ta tự hỏi như Thánh Phê-rô: tôi từ bỏ mọi sự mà theo Chúa, vậy tôi sẽ được phần thưởng gì? Vì Chúa, tôi đã hy sinh bỏ mình, đã ép mình ép xác giữ các giới răn; chấp nhận bị thua lỗ thiệt thòi, thậm chí bị nhạo cười khổ đau, tôi được bù lại gì? Nhất là nhiều lúc tôi nhìn thấy những người sống bất nhân thất đức, lại gặp nhiều may mắn thành công sung sướng; còn theo Chúa lại gặp khổ đau thất bại nghèo đói. Dường như theo Chúa là “dại khờ”?!

Mời Bạn: Không! Chúa đã hứa ban phần thưởng gấp trăm cho ta ngay từ đời này. Dù ta không thấy được rõ ràng điều ấy, nhưng ta phải tin cuộc sống ta, ngay ở đây và lúc này, là điều quá tốt đẹp mà Chúa đang thưởng cho ta. Chúa luôn ban cho ta gấp trăm ngàn lần điều ta không dám cầu xin hay nghĩ tới. Chúa vẫn luôn quảng đại với ta hơn ta đáng được, vì Chúa là Đấng nhân từ và tốt lành vô cùng.

Chia sẻ: Chúa sẽ thưởng công bội hậu cho những ai từ bỏ mọi sự vì Chúa, nhưng phần thưởng cao cả nhất, là được chung chia số phận đau khổ và sự sống vinh quang với Ngài.

Sống Lời Chúa: Làm một hy sinh, nhịn bớt một chi tiêu không cần thiết, kiềm chế một phản ứng nóng nảy, để bước vào Mùa Chay thánh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con cảm nếm niềm hạnh phúc theo Chúa và đồng số phận với Chúa. Xin ban cho con một đức tin vô vị lợi, không tính toán.

Read 7945 times