Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 3 2019 07:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Thường Niên


14/03/2019

THỨ NĂM TUẦN 1 MC
Mt 7,7-12

ĐI BƯỚC TRƯỚC

“Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.” (Mt 7,12)

Suy niệm: Trời lạnh thì đắp mền. Nhiều người vẫn nghĩ nhờ mền để giữ ấm cho người. Thực ra, ban đầu mền cần được ấm lên nhờ hơi ấm của người, đến khi đủ nóng, nó mới trở thành phương tiện giữ ấm cho người. Hình ảnh có phần thô thiển ấy phần nào giúp minh hoạ cho sứ điệp Tin Mừng hôm nay. “Làm cho người” những điều tốt đẹp, không phải vì quy luật vay-trả “hòn đất ném đi, hòn chì ném lại”, nhưng là đi bước trước, bước đi của Tin Mừng, “những gì anh em muốn người ta làm cho mình” thì mình “làm cho người ta” trước. Nói cách khác, đó là cho đi chính mình, không tính toán thiệt hơn đến việc được đền đáp (x. Lc 6,35).

Mời Bạn: 02/2019, ĐTC Phan-xi-cô đến thăm Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập (UAE). Một biến cố vui mừng cho nỗ lực đối thoại liên tôn và hòa bình trên thế giới. Thế nhưng, để có được cuộc tọa đàm và đối thoại, Giáo Hội đã không ngừng đi bước trước trong việc đối thoại, hiệp thông suốt thời gian 800 năm. Con số 800 năm minh chứng cho một hành trình dài của biết bao thiện chí và nỗ lực để đi bước trước tháo gỡ những nút thắt khúc mắc hiểu lầm. Sứ điệp mùa Chay là “xé lòng chứ đừng xé áo”, mời gọi ta “xé” những thói quen của sức ì trì trệ để mặc lấy những tâm trì phi thường của Chúa Ki-tô để cùng với Ngài, chúng ta “đi bước trước” trong hành trình cảm thông, chia sẻ.

Sống Lời Chúa: Hãy chủ động làm hòa với một người mà bạn không có thiện cảm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con sức mạnh để sống vị tha như Chúa.

Read 8237 times