Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 6 2019 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 11 Mùa Thường Niên
21/06/2019
THỨ SÁU TUẦN 11 TN
Mt 6,19-23
ĐỪNG ĐỂ ÁNH SÁNG THÀNH BÓNG TỐI
“Nếu ánh sáng nơi anh thành bóng tối, thì tối biết chừng nào !” (Mt 6,23)
Suy niệm: Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su nhắc nhở ta rằng nếu lòng chúng ta hướng về những kho tàng trên trời, thì đôi mắt ta sẽ rạng sáng; trái lại, nếu lòng chúng ta quá chú tâm đến kho tàng dưới đất, đôi mắt ta sẽ ra tối tăm, mù quáng. Kho tàng trên trời trước hết là Thánh Danh Chúa, Nước Trời, là những giá trị Chân Thiện Mỹ. Kho tàng ấy còn là những ưu tư, quan tâm ta hướng về các việc lành phúc đức, những thiện ích cho tha nhân và bản thân. Kho tàng dưới đất là những tham lam, thèm muốn, chiếm đoạt, hưởng thụ bằng mọi giá, làm giàu bằng mọi cách. Nếu lòng ta hướng về loại kho tàng này, toàn bộ hướng đi cuộc đời sẽ rơi vào tối tăm lầm lạc. “Kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó” là bằng chứng xác thực nói lên ý hướng sống, quyết định thành bại của ta ngay từ khởi đầu. Ánh sáng nơi ta được tỏa chiếu qua qua lòng tin vào các giá trị siêu nhiên, qua phương thế dấn thân vì mục đích cao cả của Nước Thiên Chúa…
Mời Bạn: Hãy tích trữ cho mình một kho tàng giá trị, bền vững; đừng nhìn cách quá thiển cận, ích kỷ vì như thế bạn sẽ khó có thể giữ cho nó tồn tại. Kho tàng ấy là sự sáng và sự sống đời đời, bắt đầu từ tâm hay lòng bạn.
Sống Lời Chúa: “Nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối.” Tôi sẽ luôn luôn làm cho đôi mắt tâm hồn mình sáng lên nhờ nghe và giữ Lời Thiên Chúa vì “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giữ con để con luôn biết phụng sự Chúa bằng tâm hồn trong sáng, vô vị lợi trọn đời con. Amen.
Read 6634 times