Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 23 Tháng 8 2019 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 20 Mùa Thường Niên
24/08/2019
Thứ bảy tuần 20 tn
Th. Ba-tô-lô-mê-ô, tông đồ
Ga 1,45-51
người không có gì gian dốiĐức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: “Đây đích thực là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” (Ga 1,46-47)
Suy niệm: một số vùng đất được coi là ‘địa linh nhân kiệt’; cũng có những vùng đất hoàn toàn vô danh không chút tiếng tăm và không gây ấn tượng gì cho ai, chẳng hạn: Na-da-rét! “Từ Na-da-rét làm sao có cái gì hay được? Đây không phải là thành kiến của riêng Na-tha-na-en, mà hầu như là của mọi người. Nhưng khi nghe anh bạn Phi-líp-phê bảo: “Cứ đến mà xem,” thì Na-tha-na-en đã gác thành kiến qua một bên để đích thân đi vào một khám phá. Ông đã đến gặp Đức Giê-su người Na-da-rét. Chính thái độ khiêm tốn, chân thành và cởi mở đối với sự thật này đã làm cho Na-tha-na-en được khen ngợi là một con người không có gì gian dối.
Mời Bạn: Hẳn bạn cũng thật thích thú nếu được khen là người không có gì gian dối. Để được thế, ta phải biết gác qua thành kiến, tức là biết nghi ngờ chính thành kiến của mình, để tìm gặp sự thật vốn thường ở phía bất ngờ và khác với điều ta vẫn nghĩ. Biết bao người bị ‘giết’ bởi sự yên trí của những người khác, nhất là của người lãnh đạo họ. Các thiền sư Nhật Bản nói với ta rằng “Đừng tìm kiếm chân lý; chỉ cần lột bỏ những quan niệm của mình.”
Chia sẻ: Lần gần đây nhất mà bạn sai lầm do thành kiến là trường hợp nào? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
Sống Lời Chúa: Ta tập tinh thần khiêm tốn và khách quan, luôn sẵn sàng để ngạc nhiên đón nhận điều mới mẻ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy dẫn dắt con đi từ sự cứng cỏi cố chấp đến thái độ chân thành cởi mở, từ lầm lạc đến với chân lý, và từ cõi chết đến với sự sống là chính Chúa. Amen.
Read 7531 times