Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 06 Tháng 8 2020 11:44

Đẹp lòng Chúa hay đẹp lòng người đời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI

Có lẽ biến cố biến hình là biến cố mà người Kitô hữu ghi nhớ bởi lẽ trên núi đó, ngày hôm ấy các môn đệ được chiêm ngưỡng vinh quang của Thiên Chúa. Và ở trên núi, câu nói mà các môn đệ khó quên đó là : "Này là Con Ta yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng".

Các môn đệ khó quên và dĩ nhiên người Kitô hữu rất nhớ bởi đó chính là câu nói của Chúa Cha nói về Chúa Giêsu - Con Một yêu dấu của Cha.

Nhìn lại cả cuộc đời của Chúa Giêsu, ta bắt gặp nơi Chúa Giêsu là khuôn mặt Người Tôi Trung, người môn đệ trung tín của Chúa Cha. Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Philipphê đã nói về Người Tôi Trung đó : "Phận là phận của một vị Thiên Chúa nhưng Đức Giêsu Kitô không nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa mà Ngài đã vâng lời và bằng lòng chịu chết trên cây thập tự".

Vắn gọn như thế thôi : Vâng lời, bằng lòng, đẹp lòng ...!

Và Chúa Giêsu chính là mẫu ngươi của người môn đệ, của những người đi theo Chúa để rồi người môn đệ đích thực không có con đường nào khác là con đường khiêm hạ, là con đường vâng phục, là con đường làm đẹp lòng Thiên Chúa. Các Thánh là những người hơn ai hết đi theo con đường thập giá, con đường vâng phục và con đường tôn vinh Thiên Chúa.

Thánh Inhã với tôn chỉ trong suốt đời mình : Tất cả vì vinh quang Thiên Chúa.

Lời mời gọi, cung cách sống, con đường mà thánh Inhã sống gợi lên lối sống của người Kitô hữu.

Giữa cơn hoạn nạn mà cả thế giới đang gánh chịu, không khó để người ta nhận ra đó là sự ác nhân tạo chứ không đến từ Thiên Chúa. Con người hại nhau và hại nhau đến tận cùng có thể được.

Trong cái đại nạn hiện tại, ta dễ thấy người thì sản xuất ra con vi khuẩn quái ác, kẻ thì đi phát tán chúng cho người khác nhiễm bệnh. Cũng dễ thấy sự trục lợi của tập thể, của cá nhân kéo theo khi sự dữ hoành hành đó là trang thiết bị y tế dỏm, luồng thông tin không chích xác gây hoang mang náo loạn.

Với tất cả những hành vi quái gỡ, ta nhận thấy đó là con người đang đi tìm vinh quang của họ, người ta đi tìm cái lợi nhuận của họ. Lẽ ra trước đại nạn như thế này thì người người chung sức để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ nhân mạng cho đồng loại nhưng có những kẻ tán tận lương tâm hại người khác.

Trong môi trường sống phức tạp hay hỗn tạp, người Kitô hữu lại bị giằng co giữa ngã ba đường là chọn cho mình lối sống thiện hay sống ác, chọn cho mình lối sống tìm vinh quang Thiên Chúa hay vinh quang của cá nhân mình.

Là con người, phận người mong manh, con người thường dễ rơi vào não trạng đánh bóng tên tuổi mình và cố gắng sống làm hài lòng người khác thay vì làm hài lòng Thiên Chúa. Chuyện quan trọng và cần thiết con người phải sống đó là sống sao cho đẹp lòng Thiên Chúa, cho Thiên Chúa hài lòng chứ không đi tìm sự hài lòng của người đời. Chỉ vì sợ mất danh dự, chỉ vì sợ người khác coi thường và đánh giá thấp mình nên con người dễ chạy theo xu hướng đám đông là làm đẹp lòng một ai đó.

Rất mong manh và dễ ngã để đi tìm vinh quang của cá nhân mình. Ngày hôm nay, khi mạng xã hội phát triển cộng với sống ảo, nhiều và nhiều người tự tô vẽ cho mình hay tô vẽ cổ súy cho những điều chả dính dáng gì mình. Chuyện cần và điều cần là loan truyền Tin Mừng, là loan truyền Lời Chúa hay những điều hay lẽ phải để giúp nhau tiến bộ trong cuộc sống.

Để sống hài lòng Thiên Chúa, con người phải khiêm hạ và vâng lời. Chính sự khiêm hạ và vâng lời của Chúa Giêsu đã làm nên tròn đầy cũng như ý nghĩa con người mang tên Giêsu. Ước gì mỗi người chúng ta ngày mỗi ngày đặt mình trước mặt Chúa, lắng đọng tâm hồn để nghe Chúa nói và vâng nghe tiếng Chúa và nhất là ngày mỗi ngày ta hãy cố sống sao để ta đẹp lòng Chúa chứ không phải chạy theo lòng của người đời hay làm đẹp lòng người đời.

Người Giồng Trôm

Read 363 times Last modified on Thứ sáu, 07 Tháng 8 2020 07:16