Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 3 2013 06:39

Mãnh Lực Của Tình Yêu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    .....Có một người yêu chúng ta tha thiết lắm, Người đã đã bỏ  ngai vàng cao qúi để chịu mang thân phận một con người thấp hèn, và đã tỏ tình bằng cách chết nhục nhã trên cây thập tự ! Bạn có biết chuyện này không ?!?


Tình yêu là một cảm xúc mạnh nhất, đẹp đẽ nhất và cũng là một đề tài bí ẩn muôn thửơ, hình như cũng khó nắm bắt nhất! cho nên bao nhiêu văn nhân,thi hoạ, thơ ca diễn tả về nó. Chẳng vậy mà trong năm 2012 vừa qua, theo thống kê của Google thì câu hỏi và số người tìm kiếm cao nhất vẫn là đề tài tình yêu!

Bởi vì nó vĩ đại như thế nên mãnh lực của nó cũng khá cao hơn so với những cảm xúc khác. Đã bao giờ Bạn tới bệnh viện tâm thần chưa? Tới đi ,tới để tìm hiểu một thế giới mà con người không còn phải vướng bận phiền não, nhưng trước đó họ đã phải trải qua một sự thất vọng hay kinh hãi đến tột cùng rồi !! Có một điều là tỷ lệ bị điên cao nhất vẫn là TÌNH !?!

Con van xin người thần Vệ nữ
Tha cho con kẻ chạy trốn tình yêu
Bởi tình yêu rối rắm trăm điều
Con không thể biết đâu là sự thật !(Nguyễn Trung Kiên )

Tình yêu không chỉ có những hệ luỵ mà thế gian này vẫn còn những chuyện tình đẹp. Ngay trong những tác phẩm kiếm hiệp, một thế giới giang hồ võ hiệp mà các nhà văn vẫn lồng vaò những câu chuyện tình. Một trong những mối tình mà người viết đã say mê của Kim Dung đó là Trương Thúy Sơn và Ân Tố Tố. Chàng là đệ tử thứ năm của Trương Tam Phong đệ tử đời thứ 2 phái Võ Đang, một hào kiệt nho nhã, văn võ song toàn. Bên bờ sông Tiền Đường họ đã gặp nhau, Nàng là con gái của Ân Thiên Chính, giáo chủ của Thiên Ưng giáo. Có một nụ cười lãng mạn và một trí óc thông minh, cô đã thuộc hết sách của Trang Tử. Cảm nhau từ những phút đầu “Cùng chàng nói chuyện một đêm, Còn hơn sách vở mười năm dùi mài”(*).

Như một đệnh mệnh an bài, Khi Chàng theo Nàng tới đảo Vương Bàn Sơn, nơi Thiên Ưng giáo tổ chức cuộc hội họp để khoe đao Đồ Long,thì Kim Mao sư vương Tạ Tốn xuất hiện cướp Đồ long đao. Cũng nhờ tài cuả Trương Thúy Sơn đã dùng Phán quan bút phối hợp tài tình giữa bút pháp và kiếm pháp để viết lên 24 chữ của một bài thơ lên vách núi mà họ thoát chết khỏi tuyệt chiêu Sư Tử Hống cuả Tạ Tốn, nhưng rồi họ lại bị trôi dạt vào Băng Hoả đảo. Tại đó họ nên vợ thành chồng !

Chính nhờ tình yêu mà một nữ ma đầu như Ân Tố Tố giết người không gớm tay, chỉ trong một chốc lát đã tàn sát cả bảy mươi hai người ở Long Môn tiêu cục và một số cao thủ khác của phái Thiếu lâm.Thế mà khi yêu Thúy Sơn, nàng đã thay đổi hẳn, kể cả khi giết thú vật cho sự sinh tồn nàng cũng còn chần chừ đắn đo

Trời xanh se một chữ duyên,
Thiên Thai trước mặt, Đào Nguyên trong lòng.
Theo chàng phận gái chữ tòng,
Nguyện rằng sống chết sẽ cùng bên nhau.(*)

Kết hoa của mối tình này là một Trương Vô Kỵ kiệt xuất, là giáo chủ thứ 34 của Minh giáo. Và cũng mở đầu cho một cưộc tình tuyệt vời với ngừơi con gái xinh đẹp, thông minh, sâu sắc những khá si tình. Dám bỏ tất cả vinh hoa phú qúi của một quận chúa Mông Cổ để theo tiếng gọi tình yêu, đó là Triệu Mẫn công chúa !

Gươm đao không có mắt

Đường tình không lối đi

Danh trấn khắp giang hồ
Ngã ngựa trước tình si(*)

Dĩ nhiên những chuyện tình dễ thương ở trên chỉ là trí tưởng tượng phong phú của nhà văn Kim Dung mà thôi, nhưng thật sự ở đời nằy vẫn đang còn những mối tình tuyệt vời hơn thế đấy! Bạn và tôi đang là nhân vật chính trong thiên tình sử này, người ta vẫn nói: Không gì khổ cho bằng yêu mà không dám tỏ, nhưng bất hạnh hơn Yêu mà chẳng đựợc đáp lại ! Có một người yêu chúng ta tha thiết lắm, Người đã đã bỏ  ngai vàng cao qúi để chịu mang thân phận một con người thấp hèn, và đã tỏ tình bằng cách chết nhục nhã trên cây thập tự ! Bạn có biết chuyện này không ?!?

“Đây là cách Thiên Chúa biểu lộ tình yêu đối với chúng ta: Người đã sai Con Một giáng trần để nhờ con một của Người mà chúng ta được sống” (l Ga 4,9). “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban con một, để ai tin vào con một của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,l6).

Tuần thứ 3 muà chay 2013

TN_NT.
(*)Trích từ truyện Ỷ thiên đồ long ký của Kim Dung

Read 1295 times Last modified on Thứ bảy, 09 Tháng 3 2013 21:08