Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 3 2022 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Chay

27/03/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 4 MC – C
Lc 15,1-3.11-32

NGƯỜI CHA NHÂN HẬU

“Chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay sống lại, đã mất mà nay lại tìm thấy.” (Lc 15,32)

Suy niệm: Người cha trong bài Tin Mừng không chỉ có đứa con thứ bỏ nhà đi hoang, nhưng còn người con cả ở nhà coi mình như người làm công, chứ không phải con cái trong gia đình. Thế nhưng, ông tỏ lòng nhân hậu với cả hai người con: vui mừng, đón tiếp linh đình khi con thứ thân tàn ma dại trở về; năn nỉ người con cả để anh đối xử với người con thứ thật sự như em của mình. Từ “chúng ta” bao gồm ông với người con trưởng; nói cách khác, cả gia đình phải ăn mừng vì một đứa con, đứa em hư hỏng trở về. Như thế cả nhà – trên trời dưới đất – phải cùng nhau chia sẻ niềm vui lớn lao khi một tội nhân trở lại cùng Chúa. Người cha nhân hậu ấy chính là Thiên Chúa; ngoài Ngài, mọi người đều phải trở nên “người cha” với anh chị em của mình. Như vậy, chúng ta mới giống Cha trên trời, Đấng làm mưa trên người lành kẻ dữ.

Mời Bạn: Sám hối, hoán cải, trở về là những động từ cần đem ra thực hiện cách đặc biệt trong mùa Chay. Sự sám hối, hoán cải, trở về ấy mà được người khác đón nhận, người trở lại sẽ sung sướng, tin tưởng, mạnh dạn làm lại cuộc đời. Bạn cũng hãy tỏ ra nhân từ với ai đó đang xích mích với bạn, đi bước trước  làm hòa với họ thì còn gì đẹp bằng!

Sống Lời Chúa: Ngày hôm nay khi nghe tiếng Chúa, anh chị em chớ cứng lòng, nhưng hãy lắng nghe, đem ra thực hành; hãy tập nghĩ, tập hành động với tâm tình nhân hậu với hết mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn lên mẫu gương của Chúa, đối xử nhân từ, thông cảm, tha thứ với những ai đang làm con đau khổ, hầu có thể cảm hóa được họ. Amen.

Read 4030 times